Thursday, September 5, 2024

Mỹ phủ quyết yêu cầu của Hội đồng Bảo an LHQ về ngừng bắn ở dải Gaza

Mỹ đã phủ quyết yêu cầu của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc về ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức, trong cuộc chiến giữa Israel và Hamas ở dải Gaza, đẩy Mỹ vào thế cô lập về mặt ngoại giao khi nước này bảo vệ đồng minh Israel.

Hôm qua (8/12), Mỹ đã phủ quyết yêu cầu của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc về ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức, trong cuộc chiến giữa Israel và Hamas ở dải Gaza, đẩy Mỹ vào thế cô lập về mặt ngoại giao khi nước này bảo vệ đồng minh Israel.

Ngoài Mỹ phủ quyết, Anh bỏ phiếu trắng, 13 thành viên Hội đồng Bảo an đã bỏ phiếu ủng hộ dự thảo nghị quyết do Saudi Arabia đệ trình. Cuộc bỏ phiếu diễn ra sau khi Tổng thư ký Liên Hợp quốc Antonio Guterres có động thái hiếm có hôm 6/12, khi chính thức cảnh báo Hội đồng Bảo an gồm 15 thành viên về mối đe dọa toàn cầu từ cuộc chiến Gaza vốn đã kéo dài hơn 2 tháng.

Mỹ và Israel phản đối lệnh ngừng bắn vì tin rằng, ngừng bắn sẽ chỉ có lợi cho Hamas. Thay vào đó, Mỹ chỉ ủng hộ việc tạm dừng giao tranh để bảo vệ dân thường và cho phép trao đổi con tin.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi