Saturday, July 27, 2024

Ca nhiễm Covid-19 gia tăng, Malaysia cân nhắc tiêm liều tăng cường cho người dân

Trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 vẫn không ngừng gia tăng, Bộ Y tế Malaysia hôm nay (14/12) khẳng định nước này có đủ nguồn dự trữ vaccine ngừa Covid-19 và sẽ cân nhắc sớm ban hành hướng dẫn tiêm liều tăng cường cho người dân.

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp thường kỳ của Bộ Y tế Malaysia hôm 14/12, Bộ trưởng Y tế Dzulkefly Ahmad cho biết tình hình gia tăng số ca nhiễm Covid-19 tại Malaysia là do lượng người di chuyển cao cả ở trong nước và ra nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ cuối năm.

Ông Dzulkefly Ahmad nhấn mạnh: “Tỷ lệ tiêm liều vaccine tăng cường ngừa Covid-19 tại Malaysia còn tương đối thấp, chỉ khoảng 50%. Bộ Y tế sẽ sớm đưa ra hướng dẫn về triển khai tiêm liều vaccine bổ sung ngừa Covid-19, đặc biệt đối với người cao tuổi và những người mắc bệnh nền”.

Bộ trưởng Ahmad cũng khuyến cáo người dân đeo khẩu trang và áp dụng các biện pháp phòng ngừa khi ra chỗ đông người, đặc biệt trong thời điểm cuối năm nhiều sự kiện và lễ hội, đồng thời tự cách ly trong 5 ngày nếu có xét nghiệm dương tính với virus SARS-Cov-2.

Số ca mắc Covid-19 tại Malaysia đã tăng từ gần 7.000 ca lên gần 13.000 ca trong tuần vừa qua.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi