Thursday, September 5, 2024

Quảng Ninh kỳ vọng đón hơn 15 triệu lượt du khách năm 2023

Với số lượng khách du lịch đã đến Quảng Ninh tới thời điểm này, ngành du lịch địa phương kỳ vọng năm nay có thể đón trên 15 triệu lượt du khách.

Quảng Ninh kỳ vọng đón hơn 15 triệu lượt du khách năm 2023

 

Theo thông tin từ Sở Du lịch, 10 tháng năm 2023, các điểm đến trên địa bàn tỉnh đón gần 14 triệu lượt du khách, tăng trên 40% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 1,4 triệu lượt, tăng gần 8 lần so với cùng kỳ năm 2022. Tổng doanh thu du lịch đạt trên 29.100 tỷ đồng, tăng trên 60% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo kế hoạch, trong quý IV, Quảng Ninh sẽ đón trên 2 triệu lượt khách, doanh thu du lịch dự kiến trên 6.000 tỷ đồng. Qua đó hướng đến hết năm 2023, cả tỉnh Quảng Ninh sẽ đón trên 15 triệu lượt khách du lịch, trong đó riêng khách quốc tế là ở mức hơn 2 triệu lượt.

Để đạt được mục tiêu này, những tháng cuối năm, ngành Du lịch tiếp tục tập trung thu hút khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế, thúc đẩy các thị trường khách du lịch tàu biển; tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao gắn với đặc trưng mùa thu đông. Đồng thời, tăng cường quản lý môi trường du lịch, bảo đảm môi trường du lịch văn minh, an ninh, an toàn cho du khách; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật theo quy định.

Quảng Ninh kỳ vọng đón hơn 15 triệu lượt du khách năm 2023

Khách du lịch quốc tế đến Quảng Ninh bằng tàu biển ngày càng tăng

 

Chuyên gia du lịch ông Mai Vụ cho biết: “Chúng tôi vừa nghiên cứu, vừa trực tiếp làm du lịch nên đánh giá giờ Quảng Ninh không chỉ thu hút du khách mùa hè đến tắm biển nữa mà còn rất nhiều Festival, sự kiện mùa thu đông. Như mới đây là lễ kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh, lễ hội Hokkaido hay sắp tới là các lễ hội mùa hoa Sở tại Bình Liêu cũng sẽ được dự kiến thu hút rất nhiều du khách”.

Những tháng cuối năm này, lượng du khách đến Quảng Ninh bằng tàu biển cũng đang tăng rất nhanh. Đại diện cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cho biết: “Trong hai tháng cuối năm đã có 16 tàu đăng ký cập cảng với khoảng chục nghìn du khách. Chưa kể, tính đến thời điểm hiện tại, số lượt tàu đăng ký cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long trong năm 2024 đã gần 60 chuyến tàu với trên 70.000 lượt khách cho thấy đây cũng là một lựa chọn mới của du khách khi đến khám phá Hạ Long, Quảng Ninh”.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi