Saturday, September 7, 2024

Tổng thống Putin tiết lộ tình hình của quân đội Nga trên tiền tuyến Ukraine

Trong cuộc họp báo thường niên ngày 14/12, Tổng thống Putin cho biết hiện có hơn 617.000 quân nhân Nga tham gia vào chiến dịch quân sự ở Ukraine dọc tiền tuyến trải dài hơn 2.000km.

Nhà lãnh đạo Nga cũng thông báo mặc dù việc sản xuất công nghiệp UAV đang diễn ra một cách chủ động nhưng nhiều UAV được nhà nước bí mật mua ở nước ngoài.

Theo ông Putin, tình hình cung cấp UAV cho quân đội Nga trong chiến dịch ở Ukraine đang được cải thiện.

Tổng thống Putin cũng cho rằng lãnh đạo các nước châu Âu phần lớn đã đánh mất chủ quyền và đang đưa ra quyết định có hại cho chính mình.

“Như đã thấy, phần lớn họ đã đánh mất chủ quyền. Họ đưa ra các quyết định có hại cho mình và vẫn làm điều đó”, ông Putin nói.

Tổng thống Putin cho biết, các lực lượng của Nga đã phá hủy 747 xe tăng và gần 2.300 xe bọc thép kể từ khi Ukraine tiến hành cuộc phản công vào tháng 6/2023.

Trước đó, Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov đã bác bỏ những nhận định của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky rằng quân đội Nga không thành công trên chiến trường.

“Điều đó là không đúng”, ông Peskov tuyên bố và đánh giá: “Mỹ có một hệ thống tình báo quân sự mạnh. Vì thế, họ đã nhận thức rõ tình hình trên chiến trường và tổn thất của lực lượng vũ trang Ukraine cả về nhân lực và trang thiết bị”. Ông cho rằng Washington chắc chắn đã được thông báo về việc các lực lượng của Kiev “thiếu tiềm năng tấn công”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi