Thursday, May 16, 2024

Bolivia khánh thành nhà máy sản xuất lithium đầu tiên

Bolivia vừa khánh thành nhà máy sản xuất lithium đầu tiên, một bước đi “lịch sử” để trở thành một trong những nhà sản xuất kim loại quý hàng đầu thế giới.

Nhà máy công nghiệp Lithium Carbonate – một cơ sở do nhà nước Bolivia điều hành – nằm ở cánh đồng muối lớn nhất thế giới Salar de Uyuni ở phía Tây Nam nước này, dự kiến có công suất sản xuất lên tới 15.000 tấn vào năm 2024 và 100.000 tấn vào năm 2025.

Theo Tổng thống Bolivia Luis Arce, với việc mở nhà máy sản xuất lithium đầu tiên, Bolivia đang nỗ lực trở thành một trong những nhà sản xuất lithium quan trọng hàng đầu thế giới. Điều này sẽ tạo ra giá trị gia tăng, tạo ra ngoại hối, biến nguồn lực chiến lược này thành giá trị cơ bản cho nền kinh tế quốc gia và khu vực.

“Chúng ta không chỉ khánh thành hoạt động nhà máy Lithium Carbonate ở Llipi, Potosi, mà chúng ta còn đang thực hiện một bước tiến quan trọng trong đời sống kinh tế và lịch sử của đất nước mình bằng cách tham gia hoàn toàn vào quy trình công nghiệp sản xuất lithium của Bolivia”, Tổng thống Luis Arce nói.

Bolivia là quốc gia dẫn đầu thế giới về tài nguyên lithium với trữ lượng ước tính là 23 triệu tấn. “Tam giác lithium” (Bolivia, Chile và Argentina) của Nam Mỹ nắm giữ hơn 1/2 nguồn tài nguyên lithium toàn cầu, theo ước tính của Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS).

Loại kim loại trắng này vốn là thành phần quan trọng dùng trong sản xuất pin xe điện, đã chứng kiến giá tăng vọt trong những năm gần đây, khi các nhà sản xuất ô tô ồ ạt chuyển hướng sản xuất ra khỏi dòng xe sử dụng động cơ đốt trong nhằm tuân thủ các quy định nghiêm ngặt hơn về chống biến đổi khí hậu.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img