Friday, September 6, 2024

Kho quân y công nghệ đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động

Việc vận hành nhà kho ứng dụng công nghệ được xem là bước đột phá tăng hiệu suất làm việc của Kho 708 và cũng là bước tiến của ngành hậu cần trong chuyển đổi số.

Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần vừa đưa vào khai thác, vận hành Nhà kho Quân y 708 ứng dụng công nghệ đầu tiên của toàn quân nhằm tự động hoá quy trình nhập, xuất và bảo quản trang thiết bị y tế, đáp ứng xu thế phát triển của thời đại công nghệ số.

Hệ thống robot nâng hàng là những “nhân viên” đặc biệt của Kho 708. Tất cả các loại hàng hoá được định vị bằng các mã ID và dán theo từng pallet. Hệ thống cảm biến sẽ xác nhận và robot sẽ tự động tải hàng và đưa vào các vị trí thích hợp đã được lập trình lưu trữ và truy xuất tự động.

Kho quân y công nghệ đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động

Thiếu tá Nguyễn Tiến Nghĩa – Trưởng Phân kho 5, Kho 708, Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần – cho biết: “Ưu điểm của hệ thống robot này là nhập xuất rất là nhanh, chúng ta có thể đưa hàng vào liên tục. Ngày trước, 200 pallet chúng tôi đưa vào thì mất cả buổi sáng nhưng mà với hoạt động của robot thì chỉ tầm 30 phút là hoạt động xong”.

Trong khi đó, ệ thống công nghệ ở phân kho thuốc, hoá chất được đầu tư theo tiêu chí thực hành bảo quản thuốc đạt tiêu chuẩn GSP như nhiệt độ từ 15 – 25 độ, độ ẩm dưới 75%… Từ phòng điều hành, các cán bộ nhân viên kho có thể dễ dàng kiểm soát hệ thống điều hòa không khí, nhiệt độ và độ ẩm… theo yêu cầu bảo quản thuốc.

Kho quân y công nghệ đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động

Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hằng – Trưởng Phân kho 2, Kho 708, Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần – chia sẻ: “Thuốc là loại hàng hoá đặc biệt được bảo quản rất khắt khe. Nhiệt độ từ 15 – 25 độ, độ ẩm dưới 75% là nhiệt độ bảo đảm cho thuốc không bị lão hoá nhanh, với hệ thống nhà kho được đầu tư xây dựng như thế này thì nhiệt luôn duy trì được thì đã góp phần rất là lớn trong việc bảo đảm chất lượng của thuốc khi mà kho cấp phát đến từng quân nhân”.

Kho quân y công nghệ đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động

Đây là một nền tảng công nghệ hoàn toàn mới, các thiết bị được lắp đặt đồng bộ giữa phần cứng và phần mềm, giúp tối ưu hoá quy trình làm việc ở các bộ phận. Toàn bộ dữ liệu nhà kho đều được kết nối thông suốt trên mạng truyền số liệu quân sự.

Trung tá Nguyễn Nguyên Bình – Phó Chủ nhiệm Kho 708, Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần – cho biết: “Đây là một công nghệ mới, khó, lần đầu tiên được áp dụng trong quân đội và chúng tôi cũng rất là tự hào vì đơn vị được lĩnh hội và tiếp thu những kiến thức rất mới”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi