Tuesday, April 30, 2024

Giá trị dinh dưỡng trong yến sào

Tổ yến hay yến sào là tổ của loài chim yến được hình thành từ nước nước bọt của chúng trong các hang động hoặc từ trại nuôi yến. Tổ kết đông do tiếp xúc với không khí và rã đông khi ngâm trong nước. Yến sào được biết đến như là một món ăn ngon, bổ dưỡng. Giá trị dinh dưỡng trong yến sào được các chuyên gia đánh giá cao vì nhiều đặc tính dược liệu của nó.

Dinh dưỡng quý giá từ thiên nhiên
 
Yến sào rất giàu protein, carbohydrate,18 loại acid amin và 31 loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, trong yến không chứa chất béo (lipit).
 
Hàm lượng protein khá cao có thể lên đến 50-60% tùy vào cách thức nuôi yến. Protein có tác dụng lớn đối với quá trình sinh trưởng và phát triển của các mô, tế bào. Protein còn giúp tạo ra năng lượng để cơ thể hồi phục nhanh sau ốm.
 
Carbohydrate có chức năng cung cấp calo cho cơ thể, hỗ trợ thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo cùng với protein.
 
31 loại khoáng chất và nguyên tố vi lượng trong đó có: Ca, Fe, Zn, Cu, Mn, Br…hàm lượng cao giúp ổn định thần kinh, tăng cường trí nhớ và phát triển toàn diện. Một số nguyên tố hiếm như: Cr, Se,.. có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa và làm chậm quá trình lão hóa.
 
Chứa 18 loại acid amin, trong đó một số acid amin cần thiết nhưng cơ thể chúng ta không tự tổng hợp được như: valine, leucine, isoleucine, methionine, threonine, lysine, phenylalanine, tryptophan. Các acid amin  là thành phần chính của phân tử protein, thúc đẩy các quá trình phát triển mô cơ và sản sinh tế bào mới. 
 
Giá trị dinh dưỡng trong yến sào
 
Leucine – loại duy nhất có khả năng điều hòa sự tổng hợp protein của cơ, duy trì lượng hormone tăng trưởng để thúc đẩy quá trình phát triển mô cơ; Valine cần thiết cho quá trình trao đổi chất, giúp hình thành tế bào mới và cân bằng nitơ cần thiết cho cơ thể; Methionine chứa lưu huỳnh có tác dụng bảo vệ đặc hiệu tế bào gan, còn có tác dụng chống nhiễm độc; Isoleucine tham gia vào quá trình hồi phục cơ bắp sau quá trình tập luyện, vận động; Phenylalanine là một axit amin được cơ thể sử dụng để sản xuất protein, điều trị bệnh trầm cảm và các bệnh lý liên quan đến da; Threonine hỗ trợ hình thành collagen và elastin – hai chất liên kết các tế bào; Tryptophan chống trầm cảm, giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi, giúp tạo ra vitamin B3 để cơ thể sử dụng làm giảm cholesterol và triglycerides trong máu.
 
 Ngoài ra , yến sào còn chứa Glucosamine rất hữu ích cho phục hồi các mô sụn và ngăn ngừa thoái hóa khớp.
 
Lợi ích của yến sào đối với sức khỏe
 
Nguồn dinh dưỡng yến sào mang lại rất lớn cho sức khỏe của người sử dụng ở mọi đối tượng, độ tuổi:
 
Đối với người lớn tuổi, một số acid amin và khoáng chất cần thiết bồi dưỡng cho sức khỏe. Yến sào có các nguyên tố có lợi như kẽm (Zn), mangan (Mn), đồng (Cu)…có thể giúp ổn định thần kinh, dễ dàng đi vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, thành phần sắt (Fe) và acid glutamic có khả năng ngăn ngừa tình trạng thiếu máu não, tăng cường hoạt động não bộ, giúp hỗ trợ cải thiện sự minh mẫn hiệu quả.
 
Trẻ em sử dụng tổ yến giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, chống lại các bệnh về hô hấp, tạo giấc ngủ sâu. Đặc biệt đối với lứa tuổi học sinh, sử dụng yến sào thường xuyên và hợp lý sẽ giúp phát triển hệ thống trí não, ổn định tinh thần, tăng khả năng nhớ lâu hơn. Yến sào cung cấp lượng đạm cao giúp phát triển xương và tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ. Đối với trẻ suy dinh dưỡng, việc dùng yến sào sẽ giúp hấp thu và tiêu hóa tốt hơn. Trẻ được dùng yến sào thường xuyên còn có tác dụng kích thích và thúc đẩy hệ tuần hoàn máu, tăng cường kích thích sự tăng trưởng của cơ thể. 
 
Threonine trong yến sào hình thành elastine và collagen có tác dụng giúp chống lão hóa, ngăn ngừa vết nhăn, duy trì làn da tươi trẻ. Phụ nữ dùng yến đều đặn sẽ ngăn chặn sự lão hóa của tế bào da và giúp tái tạo các tế bào da mới một cách nhanh chóng. Trong yến sào chứa hàm lượng protein cực cao nhưng lại không có chất béo, không tích mỡ thừa, tyrosine còn giúp ức chế cảm giác thèm ăn, đồng thời còn có khả năng đốt cháy mỡ thừa và chất béo. Phụ nữ mang thai sử dụng yến giúp tăng thêm sức đề kháng và miễn dịch cho cả mẹ và bé. Ăn yến giúp mẹ bầu bổ sung được lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể sau thời gian thai nghén, mệt mỏi. Yến sào còn giúp bảo vệ an toàn thai kỳ và thúc đẩy sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, dùng yến trong thai kỳ còn giúp mẹ bầu nhanh phục hồi sau khi sinh. 
 
Yến sào hỗ trợ đẩy nhanh quá trình phục hồi sức khỏe cho người đau ốm: Isoleucine có tác dụng giúp cơ thể phục hồi sức khỏe sau thời gian dài ốm yếu. Người mới ốm dậy có thể sử dụng yến để cải thiện đề kháng, phục hồi sức khỏe. Bổ sung yến sào giúp ăn uống ngon miệng hơn, hỗ trợ tiêu hóa và bù đắp năng lượng một cách hiệu quả. Theo Đông y, yến còn có tác dụng dưỡng âm, bổ phế, cải thiện chức năng hệ hô hấp dành cho người bị ho, hen suyễn, cảm cúm, viêm phổi còn triệu chứng nhẹ. Tuy nhiên, để phát huy được sự hiệu quả của yến sào cần hỏi ý kiến bác sĩ khi cơ thể đang ốm nặng. 
 
Yến sào là nguồn dinh dưỡng quý cho nhiều đối tượng, độ tuổi kể cả trẻ nhỏ. Sử dụng yến sào đúng thời điểm và đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích tích cực.
 
Lựa chọn yến sào an toàn chất lượng
 
Yến sào trở nên phổ biến hơn không còn đắt đỏ như 10 năm về trước. Những năm gần đây, nhà nuôi yến được mở rộng đầu tư theo mô hình quy mô lớn. Huyện đảo Cần Giờ (TPHCM) là khu vực nuôi yến số lượng lớn tại khu vực Đông Nam Bộ hiện nay. Bên cạnh, các tỉnh Tây Nam Bộ như Kiên Giang, Đồng Tháp, Long An… được cho là nổi bật nhất trong các vùng nuôi yến tiềm năng năm 2022. 
Tổ yến chưng thượng hạng 18% Sanny Nest-  Yến sào sạch và an toàn cho sức khỏe
 
Giá trị dinh dưỡng trong yến sào
Tổ yến chưng thượng hạng 18% Sanny Nest – Quà tặng sức khỏe ý nghĩa gửi đến người thân, bạn bè, khách hàng và đối tác.
 
Hiện nay, trên thị trường yến sào rất đa dạng, bên cạnh những sản phẩm yến thô, yến tinh chế truyền thống, Công Ty TNHH SCJ TV Shopping (SCJ) đã cho ra mắt sản phẩm yến hũ chưng sẵn thương hiệu Sanny Nest với hàm lượng yến 18%, phù hợp cho những gia đình có quỹ thời gian hạn chế. Dạng hũ thủy tinh (70ml) an toàn, tiện lợi và tái chế được, dễ dàng mang theo mọi lúc mọi nơi. Sử dụng mõi ngày từ 1 đến 2 hũ yến sào Sanny Nest giúp cơ thể bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cần thiết. Dòng sản phẩm yến chưng Sanny Nest hương vani nhẹ nhàng, vị ngọt thanh khiết vừa phải phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng hiện nay, giá thành hợp lý hứa hẹn sẽ trở thành bạn đồng hành thân thiết của nhiều gia đình Việt.
SCJ nỗ lực hết mình vì sứ mệnh đem đến những sản phẩm chất lượng nhất cho người tiêu dùng với nhiều thương hiệu nhập khẩu chính hãng nói chung và Tổ yến chưng thượng hạng 18% Sanny Nest- Sản phẩm Việt của người Việt nói riêng. SCJ tự hào tạo ra sản phẩm yến sào tinh khiết, sản xuất theo quy trình đạt chuẩn Quốc tế HACCP ISO 22000 vẫn giữ nguyên vẹn các  thành phần dinh dưỡng và màu sắc tự nhiên của tổ yến, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. 
 
Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, ngày 29/07/2023 tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Quận 11, diễn ra chương trình “Vui khỏe mỗi ngày” với chủ đề “Phòng chống bệnh xương khớp, hô hấp ở người cao tuổi” do Tạp chí Khoa học phổ thông và Ban đại diện Hội Người cao tuổi Quận 11 phối hợp, Công Ty TNHH SCJ TV Shopping vinh hạnh được đồng hành gửi tặng đến 300 cô chú tham dự là người lớn tuổi, thương binh và gia đình liệt sĩ những phần quà chăm sóc sức khỏe như Yến sào thượng hạng 18% Sanny Nest, Hồng sâm nước Elnutri Hàn Quốc, Đông trùng hạ thảo Elnutri Hàn Quốc…
 
Đây là món quà nhỏ được SCJ chọn lựa gửi gắm lòng tri ân đến các cô chú với mong muốn các cô, các chú luôn được mạnh khỏe để sống cùng con cháu, để chứng kiến sự đổi thay của đất nước, ngày càng giàu mạnh hơn.
  
Giá trị dinh dưỡng trong yến sào
 
Công Ty TNHH SCJ TV Shopping đồng hành gửi tặng đến cô chú tham dự  chương trình “Vui khỏe mỗi ngày” với chủ đề “Phòng chống bệnh xương khớp, hô hấp ở người cao tuổi” những phần quà chăm sóc sức khỏe như Yến sào thượng hạng 18% Sanny Nest, Hồng sâm nước Elnutri Hàn Quốc, Đông trùng hạ thảo Elnutri Hàn Quốc…. Món quà sức khỏe gửi đến các cô, các chú thay lời tri ân sâu sắc nhất nhân ngày kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ.
 
CÔNG TY TNHH SCJ TV SHOPPING
 
Địa chỉ: 1/1 Tân Thới Nhất 17, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP HCM
Hotline tư vấn đặt hàng: 19008055
Website: https://scj.vn/
Tổng đài tư vấn trực tuyến: 18008033
Fanpage: https://www.facebook.com/SCJmall
Cửa hàng chính: SCJ Travel & Shopping Center, địa chỉ: 89A Hàm Nghi, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP HCM.
 
 
SCTV
 
 
 
 

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img