Friday, May 3, 2024

Mashup đang thành trào lưu của nhạc Việt?

Loạt ca khúc mang không khí Xuân liên tục được các ca sĩ lựa chọn để tạo nên các sản phẩm âm nhạc theo xu hướng mashup.

Mashup đang thành trào lưu của nhạc Việt?

 

Vào những ngày cận kề Tết Nguyên đán, ca sĩ Suni Hạ Linh vừa cho ra mắt liên khúc nhạc xuân có tên “Xuân Bướm Xinh” dành tặng khán giả. Đây là một bản mashup 4 ca khúc nổi tiếng – Hoa Cỏ Mùa Xuân, Khúc Giao Mùa, Con Bướm Xuân và Xuân Đã Về. Đặc biệt, Suni đã làm mới bài hát Con Bướm Xuân theo hướng Afro Music (một thể loại Pop độc đáo đến từ châu Phi) nên bản phối trở nên khác biệt so với những phiên bản từng có.

Mashup đang thành trào lưu của nhạc Việt?

Suni Hạ Linh quyết định làm mới 4 bài hát mà bản thân yêu thích và ai cũng có thể nhẩm hát theo (ảnh:NVCC)

Trước đó Mars Anh Tú (cựu thành viên nhóm nhạc Quả Dưa Hấu) cũng thực hiện MV “Thế là Tết” với bản Mashup: Mùa đông sẽ qua ( Huy Tuấn) – Chiếc khăn gió ấm (Nguyễn Văn Chung) – Một ngày mùa đông- Hoa cỏ mùa xuân (Bảo Chấn) – Năm qua đã làm gì (Bùi Công Nam) – Lắng nghe mùa xuân về (Dương Thụ).

Về việc làm mới những bài hát nhạc xuân đã quá đỗi quen thuộc với khán giả, Suni Hạ Linh cho biết: “Cứ đến dịp Tết là mọi người đều thích nghe những ca khúc có không khí vui tươi, rộn ràng đón chào năm mới. Vì vậy, Suni đã quyết định làm mới 4 bài hát mà bản thân rất yêu thích và ai cũng có thể nhẩm hát theo. Bản phối mới khiến liên khúc này trở nên hiện đại và gần gũi với giới trẻ hơn, nhưng vẫn giữ được tinh thần của ca khúc gốc”.

Mashup đang thành trào lưu của nhạc Việt?

Diễn viên Thu Quỳnh góp mặt trong MV của gia đình Mars Anh Tú (ảnh: NVCC)

Còn Mars Anh Tú thì chia sẻ: “Tôi muốn ghi lại những khoảnh khắc xuân cùng với các con, đây cũng là dịp đồng hành cùng các con trên chặng đường hoạt động nghệ thuật của mình. Thông qua đây các con được làm việc và học hỏi về quá trình sản xuất một MV hoàn thiện từ thu âm đến ghi hình. MV được quay trong 4 ngày mưa lạnh, vất vả, các con rất nỗ lực để có được những cảnh quay đẹp nhất gửi đến khán giả”.

Mashup hiện được xem là xu hướng mà các nghệ sĩ Việt yêu thích. Ở album mới “Cho cuộc tình đã mất”, Đàm Vĩnh Hưng đã thực hiện loạt mashup từ những nhạc phẩm bolero nổi tiếng như Giã từ, Đoạn buồn đêm mưa, Nửa đêm ngoài phố, Mưa nửa đêm, Tình bơ vơ, Lại nhớ người yêu, Cỏ úa,… Với sự tài tình trong cách lắp ghép câu từ, chọn lựa bản phối, nam ca sĩ đã đem đến hơi thở mới cho bolero, khiến dòng nhạc này gần gũi với giới trẻ.

Trong chương trình Chị Đẹp đạp gió rẽ sóng, khá nhiều bản mashup đã được dàn dựng công phu và gây ấn tượng mạnh cho khán giả, thu hút lượng khán giả ủng hộ đông đảo.

Mashup đang thành trào lưu của nhạc Việt?
 

Mashup đang thành trào lưu của nhạc Việt?

Mashup “nở rộ” ở Chị Đẹp đạp gió rẽ sóng

Tuy nhiên cũng có những ý kiến cho rằng, một số sự kết hợp mashup còn khiên cưỡng, chưa thực sự ăn ý. Gần đây, ca sĩ Đức Tuấn đã có chia sẻ làm “dậy sóng” mạng xã hội khi thẳng thắn chia sẻ trên trang cá nhân: “Mashup đúng thì rất thú vị và độc đáo. Nhưng hình như mashup những bài mà nội dung chẳng liên quan gì đến nhau thì không ổn lắm thì phải. Có những bài xem xong không hiểu trộn với nhau để làm gì và tại sao người hát chịu hát mới tài”.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img