Friday, May 3, 2024

Taylor Swift, Justin Bieber, Lady Gaga và loạt nghệ sĩ rút nhạc khỏi TikTok

Động thái này được đưa ra sau khi Universal Music Group và TikTok không thể đạt tới thoả thuận chung về tiền bản quyền.

Taylor Swift, Justin Bieber, Lady Gaga và loạt nghệ sĩ rút nhạc khỏi TikTok

 

Universal Music Group hiện đang khiến những người hâm mộ vô cùng hoang mang khi đe doạ rút nhạc của toàn bộ nghệ sĩ khỏi TikTok, bao gồm những ngôi sao nổi tiếng như Taylor Swift, Ariana Grande, Rihanna, Lady Gaga… Tuyên bố này được đưa ra sau khi Universal và TikTok không thể đạt thoả thuận chung về vấn đề liên quan tới tiền bản quyền.

Cụ thể, một trong những vấn đề Universal quan tâm trong các cuộc thảo luận gia hạn hợp đồng trước đó là mức thanh toán phù hợp cho các nghệ sĩ và nhạc sĩ, nguyên nhân là do TikTok cho phép người dùng sử dụng nhạc vào video của họ. Tuy nhiên, phía TikTok chỉ đề xuất trả “một phần” mức phí mà các nền tảng truyền thông xã hội có quy mô tương tự đang phải trả.

Trước tuyên bố mới từ Universal, TikTok đã đáp trả lại, cho rằng phía đối tác đang “thúc đẩy những câu chuyện và lời lẽ sai trái”, đồng thời cáo buộc Universal đã “đặt lòng tham của họ lên trên lợi ích của các nghệ sĩ”.

“Họ đã chọn từ bỏ sự hỗ trợ mạnh mẽ của một nền tảng với hơn một tỷ người dùng đóng vai trò là một phương tiện quảng cáo và khám phá miễn phí tài năng của họ”, TikTok cho biết.

Như vậy, với việc thoả thuận giữa Universal Music Group và TikTok thất bại, khán giả sẽ không còn có cơ hội được sử dụng những bản hit đình đám của loạt nghệ sĩ Taylor Swift, Lady Gaga, Justin Bieber, Billie Eilish, J Balvin, Amy Winehouse, Harry Styles, Ariana Grande… trên nền tảng TikTok này nữa.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img