Sunday, May 5, 2024

Hamas phản hồi đề xuất ngừng bắn ở Gaza

Lực lượng Hamas tại dải Gaza hôm 6/2 tuyên bố họ đã đưa ra phản hồi với đề xuất ngừng bắn và trao trả con tin – vốn đã được Mỹ và Israel đồng ý trước đó.

Trong một tuyên bố, Hamas khẳng định họ đã phản ứng với tinh thần tích cực, để có thể đảm bảo một thỏa thuận ngừng bắn toàn diện và đầy đủ sẽ đạt được; qua đó chấm dứt mọi hành vi gây hấn, bao vây chống lại người dân Gaza, đảm bảo hoạt động cứu trợ và tái thiết và đạt được một thỏa trao đổi tù binh lớn nhất.

Theo quan chức cấp cao của Hamas, Ghazi Hamad, mục đích của lực lượng này là buộc Israel phải thả một số lượng tù nhân Palestine lớn nhất có thể.

Ai Cập và Qatar – hai quốc gia trung gian xác nhận đã có được phản hồi từ Hamas. Hai quốc gia này đều đánh giá cao phản hồi này, cho rằng nó tích cực và khá linh hoạt. Trong khi đó, Văn phòng Thủ tướng Israel cho biết các quan chức này này đã xem xét phản ứng của Hamas một cách kỹ lưỡng.

Ngoại trưởng Mỹ Blinken cho biết sẽ bàn thêm về phản ứng của Hamas khi ông đến Israel hôm nay. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Joe Biden ban đầu nhận định, một số đòi hỏi của Hamas dường như là hơi quá đáng và các cuộc đàm phán sẽ vẫn tiếp tục.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img