Thêm nhiều doanh nghiệp đầu tư vào Hải Dương những ngày đầu năm

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương trao chứng nhận đăng ký đầu tư cho 8 doanh nghiệp (Ảnh: Báo Hải Dương)

Theo đó, 8 nhà đầu tư được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư gồm 4 doanh nghiệp nước ngoài và 4 doanh nghiệp trong nước.

Các dự án được trao giấy chứng nhận đầu tư bao gồm: Dự án của nhà đầu tư Hồng Kông (Trung Quốc) Korninghill Group Limited với mục tiêu sản xuất đồ chơi, văn phòng phẩm, điện gia dụng, khuôn mẫu với tổng vốn góp 3 triệu USD. Dự án sản xuất đầu nối, sản phẩm kim loại, thiết bị điều khiển, sản phẩm từ plastic do nhà đầu tư Jiaxu Development Industrial Co., Limited đề xuất có tổng vốn 2 triệu USD. Nhà đầu tư Jia Ri Xing Limited đầu tư sản xuất bộ đàm và các sản phẩm từ plastic với vốn đầu tư khoảng 4 triệu USD. Nhà đầu tư Qizhen Industrial Co.ltd thực hiện dự án sản xuất đồ nhựa phục vụ gia dụng, lắp ráp xe đẩy, sản phẩm điện tử có vốn khoảng 4 triệu USD.

Cùng với đó là Công ty CP Tập đoàn công nghệ Hanin Việt Nam thực hiện dự án sản xuất sản phẩm từ plastic, sản xuất, gia công, dập kim loại với tổng vốn đầu tư 93 tỷ đồng. Công ty TNHH Nhựa sinh thái NK đề xuất triển khai dự án sản xuất và kinh doanh bao bì plastic khoảng 150 tỷ đồng. Dự án đầu tư xây dựng nhà xưởng và văn phòng cho thuê do Công ty TNHH một thành viên Phát triển hạ tầng KCN Đại An đề xuất thực hiện với tổng vốn đầu tư 249,8 tỷ đồng. 2 dự án đầu tư do Công ty TNHH Phát triển công nghiệp Phúc Điền mở rộng đề xuất thực hiện với mục tiêu xây dựng nhà xưởng, văn phòng, nhà kho để cho thuê phục vụ sản xuất, kinh doanh, dịch vụ lưu kho bãi, tư vấn bất động sản, logistics với tổng vốn khoảng 1.361 tỷ đồng.

Thêm nhiều doanh nghiệp đầu tư vào Hải Dương những ngày đầu năm

Năm 2023, tỉnh Hải Dương đã thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 1,136 tỷ USD

Theo ông Triệu Thế Hùng – Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, tỉnh Hải Dương sẽ luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất theo quy định của pháp luật để doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có hiệu quả khi đến đầu tư trên địa bàn.

Còn theo đại diện Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Phúc Điền mở rộng, trong quá trình tìm hiểu đầu tư tại Hải Dương, phía doanh nghiệp luôn nhận được sự hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh cũng như các sở, ngành liên quan. Doanh nghiệp sẽ nhanh chóng triển khai dự án theo đúng cam kết.

Thực tế, tỉnh Hải Dương được biết đến là địa phương có vị trí địa lý thuận lợi, quỹ đất công nghiệp, nguồn nhân lực dồi dào… Đây là thế mạnh khiến các doanh nghiệp để mắt tới và tìm hiểu đầu tư tại địa phương.

Năm 2023, tỉnh Hải Dương đã thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 1,136 tỷ USD. Đây là lần thứ 2 trong hơn 30 năm kể từ khi tỉnh thu hút FDI vượt ngưỡng 1 tỷ USD và là mức cao nhất 10 năm trở lại đây. Bên cạnh đó, thu hút đầu tư trong nước (DDI) đạt hơn 11.600 tỷ đồng, gấp 5,6 lần năm 2022.

Theo BQL các KCN tỉnh Hải Dương, từ đầu năm 2024 đến nay, các KCN trên địa bàn tỉnh đã thu hút được khoảng 2.600 tỷ đồng. Trong đó, cấp mới cho 7 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài; điều chỉnh cho 5 lượt dự án tăng vốn đầu tư và thu hút khoảng 1.870 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước.

Tính đến ngày 19/2, các KCN trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã thu hút được 375 dự án đầu tư thứ cấp. Trong đó, có 294 dự án FDI đến từ 26 quốc gia và vùng, lãnh thổ, với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 6,1 tỷ USD và 81 dự án DDI với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 13.972 tỷ đồng; suất vốn đầu tư bình quân của dự án khoảng 17,9 triệu USD/dự án.

Thêm nhiều doanh nghiệp đầu tư vào Hải Dương những ngày đầu năm

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương đến thăm doanh nghiệp Huyndai Kefico Việt Nam

Để đẩy mạnh thu hút đầu tư, thời gian gần đây, tỉnh Hải Dương đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch cho các nhà đầu tư. Đồng thời, địa phương này cũng quan tâm phát triển nhà ở xã hội để bảo đảm nhu cầu về nơi ở cho chuyên gia, công nhân, người lao động; thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đào tạo lao động phù hợp nhu cầu sử dụng để đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp…

Được biết, thời gian tới, địa phương này sẽ tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư theo hướng ưu tiên các dự án có chất lượng, hiệu quả, có giá trị gia tăng cao, sử dụng ít đất đai, lao động và nguồn lực nhưng phải gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Trong đó, tập trung vào các ngành nghề, lĩnh vực như sản xuất các sản phẩm công nghiệp phụ trợ, chế biến, chế tạo, điện tử; chế biến nông sản thực phẩm; vật liệu xây dựng và các ngành, lĩnh vực sử dụng công nghệ cao, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ môi trường, năng lượng sạch… Đặc biệt, địa phương này đã chuẩn bị được hơn 1.000 ha đất sạch để chào đón các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh.

Theo ông Triệu Thế Hùng, để thu hút đầu tư trong và ngoài nước tạo đà phát triển, Hải Dương đã, đang và sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư; tăng cường đối thoại để kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả.

Cũng theo ông Hùng, lãnh đạo tỉnh Hải Dương cũng chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục tập trung cải cách hành chính; xây dựng các website nhằm cung cấp, cập nhật đầy đủ thông tin về quy hoạch, chính sách và pháp luật về đầu tư, khuyến khích đầu tư. Nhằm giúp các nhà đầu tư trong và ngoài nước dễ dàng nắm bắt, tiếp cận và tìm kiếm cơ hội đầu tư, tỉnh Hải Dương cũng hoàn thành danh mục các dự án thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024 – 2030.