Monday, September 2, 2024

Mình yêu nhau, bình yên thôi – Tập 4: Hân bị mẹ chồng chỉ trích chỉ vì để chồng ngủ quên

Việc bà Giang lỡ lời trong lúc Đức Anh đang họp online với nhân viên đã khiến anh bị gọi là “con trai của mẹ”. Và điều này khiến anh cảm thấy hơi mất mặt.

Buổi sáng, bà Giang vào phòng Đức Anh để lấy quần áo mang đi giặt. Đúng lúc này, Đức Anh giật mình tỉnh giấc và phát hiện mình đã muộn giờ làm. Vì thế, anh vừa làm vệ sinh cá nhân vừa nói chuyện trực tuyến với các nhân viên ở công ty. Bà Giang sau đó cũng góp vui câu chào hỏi với các nhân viên của anh. Và khi Đức Anh đưa cho bà quần áo vừa thay ra, bà Giang nhìn mớ quần áo trên tay và quay qua hỏi con trai: “Thế quần sịp đâu”. Câu hỏi này đã được các nhân viên của Đức Anh nghe thấy và họ lập tức trêu anh là “con trai của mẹ”, lớn rồi vẫn được “mẹ hầu đến tận răng”… Đức Anh cảm thấy hơi xấu hổ trong tình huống này.

Mình yêu nhau, bình yên thôi - Tập 4: Hân bị mẹ chồng chỉ trích chỉ vì để chồng ngủ quên

Đức Anh với khuôn mặt bị xịt keo khi bà Giang hỏi “quần sịp đâu” giữa lúc anh nói chuyện online với các nhân viên.

Khi chuẩn bị đi làm và được bà Giang gọi vào phòng đưa thuốc cho mang đi, Đức Anh đã góp ý nhẹ nhàng với bà Giang về sự việc vừa diễn ra, rằng lần sau bà đừng làm như vậy. 

“Bọn nhân viên nó nhìn như trẻ con, dù sao mình cũng là giám đốc” – Đức Anh nói.

Mình yêu nhau, bình yên thôi - Tập 4: Hân bị mẹ chồng chỉ trích chỉ vì để chồng ngủ quên
 

Bà Giang nghe con trai nhắc như vậy thì buông lời mát mẻ: “Ai biết họp đâu? Xời, trông cái mặt kìa! Vợ mà nhỡ thì không sao đâu. Mẹ nhỡ một tí thì càu nhàu”.

Đức Anh nghe đến đây liền làu bàu: “Chẳng liên quan gì tự nhiên lôi vợ con vào”. Nói xong anh chạy biến đi để tránh nghe mẹ phàn nàn tiếp.

Trong khi đó, ở spa, sau cuộc căng thẳng nhẹ ngày hôm trước với bà Giang về việc sửa tủ bếp, Hân quyết định lên kế hoạch làm lành với mẹ chồng, cải thiện mối quan hệ của cả hai. Hân nghĩ ra cách là mời bà Giang đến spa của cô để làm mặt. 

Mình yêu nhau, bình yên thôi - Tập 4: Hân bị mẹ chồng chỉ trích chỉ vì để chồng ngủ quên

Hân bàn bạc kế hoạch với nhân viên của cô tại spa, nói ý định làm lành với mẹ chồng.

Tuy nhiên, bà Giang không hợp tác với Hân trong chuyện này, bà đã từ chối thẳng thừng khi nghe cô đề nghị đến spa của cô làm đẹp, căng bóng da. 

“Không có tiêm cái gì vào người cả, độc hại” – bà Giang từ chối ngay không cần suy nghĩ.

Sau khi nghe Hân “chào mời” nhiều liệu trình, bà Giang quay sang nghi ngờ con dâu: “Sao tự dưng hôm nay con lại gọi đến mẹ? Xong rồi mời mẹ đến làm hết cái này đến cái kia thế? Hay chỗ con ế quá phải không?”.

“Nếu mà ế quá thì con dẹp tiệm đi” – bà Giang nói tiếp – “Xong về nhà tu trí mà chăm chồng, chăm con với dọn dẹp nhà cửa”.

Sau khi Hân phủ nhận chuyện spa của cô ế và nói rằng cô chỉ quan tâm và muốn mẹ chồng được thoải mái thì bà Giang lập tức quay sang nói mát mẻ với Hân. Bà Giang nói rằng nếu cô thật sự quan tâm đến bà thì đã không để cho mọi thứ lộn xộn hết cả lên và khiến bà buồn phiền.

Mình yêu nhau, bình yên thôi - Tập 4: Hân bị mẹ chồng chỉ trích chỉ vì để chồng ngủ quên
 

“Hân này, nếu ở spa có ế một chút ấy thì con để ý đến chồng con” – bà Giang nói tiếp – “Thằng Đức Anh nó đi làm về mệt mỏi nó ngủ quên con cũng không biết là chồng con có cuộc họp quan trọng để mà gọi nó dậy. Sếp mà đến muộn thì nhân viên nó coi ra gì nữa?”.

Khi Hân đáp chồng cô phải chủ động công việc chứ cô không thể nhắc chồng được thì bà Giang lập tức tiếp lời: “Bố việc to việc nhỏ gì mẹ cũng đều biết hết để nhắc nhở hết đấy. Đàn ông người ta làm việc lớn người ta dễ quên. Nhưng phụ nữ mình thu vén nhà cửa, mình nhắc nhở như thế mới phải chứ con?”.

Khi Hân nói không thể kè kè nhắc nhở chồng được rồi bật than trong điện thoại: “Sao mẹ cứ trách con suốt?” thì bà Giang lại tiếp tục buông lời mát mẻ: “Thế thôi, mẹ trách mẹ vậy, thế cho nó nhanh”. Rồi bà cúp máy.

Việc cắt máy ngang xương của bà Giang khiến Hân choáng váng. Cô không nghĩ thịnh tình của mình với mẹ chồng lại kết thúc một cách gay gắt và tiêu cực như vậy. Nhưng, sự căng thẳng giữa Hân và bà Giang không dừng lại ở đó. Sau khi Đức Anh phát hiện quên ví ở nhà đã gọi về cho bà Giang để kiểm tra. Bà Giang sau đó đã gọi cho Hân, muốn cô về nhà lấy ví mang đến cho chồng. Hân nghe xong mới gợi ý bà Giang gọi ship sẽ nhanh hơn. Bà Giang bực bội phản ứng lại và nói sẽ tự mình mang ví đến công ty cho Đức Anh.

Mình yêu nhau, bình yên thôi - Tập 4: Hân bị mẹ chồng chỉ trích chỉ vì để chồng ngủ quên
Mình yêu nhau, bình yên thôi - Tập 4: Hân bị mẹ chồng chỉ trích chỉ vì để chồng ngủ quên

Bà Giang mang ví đến cho Đức Anh và phàn nàn về việc Hân từ chối mang ví đến cho anh.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi