Saturday, May 4, 2024

Sơ hở của Nga tạo cơ hội cho UAV Ukraine nhắm mục tiêu trên chiến trường

Business Insider dẫn một báo cáo cho rằng, Nga không cung cấp khả năng bảo vệ bằng tác chiến điện tử cho một số phương tiện bọc thép, điều này khiến chúng có thể dễ dàng trở thành mục tiêu của máy bay không người lái của Ukraine.

Tờ New York Times ngày 13/3 đưa tin, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine đang bị cản trở bởi hệ thống tác chiến điện tử của Nga, vốn có khả năng gây nhiễu hệ thống định vị của Kiev.

Tuy nhiên, mặc dù công nghệ gây nhiễu của Nga vượt trội hơn so với Ukraine nhưng những hệ thống này lại không được triển khai đồng đều ở khu vực tiền tuyến.

Các binh sĩ Ukraine nói rằng xe bọc thép của Nga có thể là mục tiêu của UAV vì chúng thường không được lắp đặt hệ thống gây nhiễu.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) trích dẫn ý kiến của các blogger quân sự Nga cho rằng, xe bọc thép của Nga đã trở thành mục tiêu của UAV Ukraine do tập hợp thành nhóm chiến đấu nhưng không được bảo vệ đầy đủ.

Vào tháng 1, trang Technology.org đưa tin, Nga vẫn chưa có hệ thống tác chiến điện tử hiệu quả có thể trang bị cho xe tăng.

Máy bay không người lái đã đóng một vai trò quan trọng trong cuộc xung đột Nga – Ukraine. Nga và Ukraine đã sử dụng UAV cho nhiều mục đích như phát hiện và tấn công mục tiêu, điều hướng từ xa cho pháo binh tấn công, trinh sát. UAV đã giúp Ukraine bù đắp một số bất lợi trên chiến trường trong bối cảnh nước này thiếu hụt đạn dược và vũ khí.

Tác chiến điện tử là năng lực tử được triển khai rộng rãi trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine. Từ giai đoạn đầu xung đột, Nga sử dụng các thiết bị gây nhiễu và tên lửa nghi trang để tấn công hệ thống phòng không Ukraine, khiến Kiev phải phụ thuộc vào máy bay chiến đấu để phòng vệ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img