Saturday, September 14, 2024

Iran gia tăng sản lượng dầu mỏ sản xuất trong nước

Trong bối cảnh chịu các lệnh trừng phạt của phương Tây, Iran đã tìm cách gia tăng sản lượng dầu mỏ sản xuất ở trong nước.

Hôm qua (17/3), Bộ Dầu mỏ Iran và các công ty trong nước đã ký các hợp đồng trị giá lên tới 13 tỷ USD. Các hợp đồng này được đánh giá là lớn nhất của Iran trong vòng 1 thập kỷ qua, trong lĩnh vực dầu mỏ và được kỳ vọng sẽ bổ sung 350.000 thùng/ngày vào sản lượng dầu hàng ngày của nước này. Iran đặt mục tiêu gia tăng sản lượng dầu lên 4 triệu thùng/ngày trong năm mới theo lịch Iran (3/2024 – 3/2025).

Theo Bộ Dầu mỏ Iran, nước này sẽ “dựa vào chuyên môn trong nước” để giúp thúc đẩy sản xuất dầu tại các mỏ phía Tây và Tây Nam, khu vực tập trung nhiều mỏ dầu lớn.

Ngành dầu mỏ Iran bị giáng một đòn mạnh vào năm 2018, khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 và gia tăng các lệnh trừng phạt, đặc biệt đối với lĩnh vực dầu mỏ của quốc gia Hồi giáo này.

Theo Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA), Iran là nước sản xuất dầu thô lớn thứ bảy thế giới vào năm 2022 và có trữ lượng dầu mỏ lớn thứ ba thế giới.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi