Trong quá trình phát triển, Tập đoàn CMC không ngừng củng cố và hợp lực nhằm tạo nên sự đa dạng về năng lực, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Trong lĩnh vực DX/CX, CMC tập trung cải thiện trải nghiệm số của khách hàng và người dùng cuối thông qua các giải pháp: CX (Nền tảng quản lý trải nghiệm khách hàng đa kênh), ERP (Hoạch định tài nguyên doanh nghiệp)… Xuất phát từ nền tảng là một đơn vị dịch vụ tích hợp (System Integration – SI) truyền thống, cùng với năng lực kinh nghiệm cung cấp dịch vụ, giải pháp được tích lũy trong trong nhiều năm liền, CMC TS có đầy đủ thế mạnh trong việc tận dụng công nghệ AI để tái thiết kế vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng và duy trì lợi thế cạnh tranh trước sự biến đổi nhanh chóng của thị trường.
CMC TS đã khẳng định uy tín và vị thế với hàng loạt giải thưởng lớn như: Nhà cung cấp dịch vụ Điện toán đám mây xuất sắc nhất Việt Nam, Top 10 nhà cung cấp giải pháp Microsoft tại Châu Á – Thái Bình Dương… Tính đến nay, hơn 2.000 dự án công nghệ thông tin đã được đội ngũ chuyên gia của CMC TS triển khai, với tỷ lệ hơn 90% dự án triển khai đúng thời hạn trên mọi lĩnh vực. Trọng tâm từ năm 2024, CMC TS sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác tối đa lợi ích từ việc áp dụng và chuyển đổi số với công nghệ AI.
Khối Hạ tầng số với trụ cột là CMC Telecom khẳng định vị trí tiên phong cung cấp hạ tầng số toàn diện cho các tổ chức Ngân hàng, Tài chính, hơn 70% các tập đoàn đa quốc gia trong danh sách TOP 100 Forbes, hơn 50% các doanh nghiệp lớn trong TOP VNR500… Hiện nay, CMC Telecom dẫn đầu thị trường điện toán đám mây với nền tảng CMC Cloud, Make in Vietnam được sáng tạo, thiết kế và vận hành bởi những kỹ sư Việt tài năng, thường xuyên được cập nhật chuyên môn công nghệ AI. Năm 2023, nền tảng điện toán đám mây CMC Cloud của Công ty giành giải Bạc sản phẩm Make in Viet Nam xuất sắc 2023 cho Kinh tế số.
Nhận định về chiến lược phát triển của CMC trong thời gian tới, ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch Điều hành Tập đoàn cho biết, CMC chú trọng đầu tư mạnh mẽ cả về chất lượng công nghệ và năng lực con người, luôn linh hoạt trước xu thế thị trường và kiên định với mục tiêu đóng góp cho sự phát triển kinh tế đất nước. “Trí tuệ nhân tạo AI sẽ tạo ra một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên AI tác động rộng khắp đến xã hội loài người của chúng ta trên mọi mặt của đời sống, kinh tế, xã hội. Tại CMC, AI đang trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch kinh doanh và chiến lược Tập đoàn thời gian tới”, ông Nguyễn Trung Chính nhận định.
Trở thành đơn vị tư vấn và triển khai các công nghệ AI dẫn dắt chuyển đổi số
Là một đơn vị công nghệ có bề dày kinh nghiệm, CMC đã có những bước chuyển mình trở thành đơn vị tư vấn và triển khai chuyển đổi số dẫn đầu, đồng hành cùng các cơ quan chức năng trong quá trình hiện thực hóa nhiệm vụ quốc gia về mục tiêu phát triển Chính phủ số, Kinh tế số, Xã hội số.
Điểm nổi bật trong các sản phẩm, dịch vụ của CMC là hướng tới mục tiêu ứng dụng các công nghệ AI giúp các đơn vị, tổ chức phát triển hiệu quả và sáng tạo, tiết kiệm thời gian và chi phí trong dài hạn. Đặc biệt, ứng dụng công nghệ AI của CMC có thể giúp các tổ chức tạo ra các trải nghiệm người dùng tốt hơn. Các giải pháp Made by CMC như: Hợp đồng điện tử C-Contract, phần mềm ký số C-Sign đã được triển khai cho hơn 500 khách hàng, đáp ứng nhu cầu ký số đa dạng, từ giao dịch giữa các cá nhân với nhau đến chính quyền số, ngân hàng số, giao dịch chứng khoán, bảo hiểm. Năm 2022, hợp đồng điện tử C-Contract lọt Top 10 giải pháp số xuất sắc nhất Make in Vietnam.
Kế thừa thế mạnh về năng lực công nghệ và thành công của thị trường trong nước, CMC Global – Khối Kinh doanh quốc tế của Tập đoàn CMC – đã tạo nên nhiều đột phá ấn tượng và là niềm tự hào của Việt Nam trên bản đồ công nghệ quốc tế. Với hơn 3.000 nhân sự chất lượng cao, CMC Global luôn tận dụng dữ liệu để xây dựng một doanh nghiệp sử dụng công nghệ AI hiệu quả, giải quyết nhiều bài toán tại các lĩnh vực khác nhau như Điện toán đám mây, phân tính dữ liệu, IoT và RPA…
Bên cạnh đó, Viện Nghiên cứu ứng dụng Công nghệ CMC (CMC ATI) tập trung nghiên cứu, phát triển các sản phẩm công nghệ AI có tính ứng dụng cao đáp ứng nhu cầu của thị trường. TS Đặng Minh Tuấn – Viện trưởng Viện CMC ATI cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi tập trung vào các sản phẩm ứng dụng đem công nghệ AI, Big Data vào thực tế. Hiện nay, Viện CMC ATI tập trung xây dựng hệ sinh thái sản phẩm công nghệ tương tác ở 6 lĩnh vực chính, gồm: Thiết kế chip, Trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Bigdata), Dữ liệu mạng xã hội (Social data), Internet vạn vật – Thiết bị thông minh – Xử lý ảnh (IoT) và Công nghệ chuỗi khối/An toàn thông tin (Blockchain)… “.
TS Đặng Minh Tuấn – Viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng Công nghệ CMC
Sau 10 năm phát triển, Viện CMC ATI đã triển khai thành công hơn 20 sản phẩm công nghệ lõi dựa trên nền tảng AI. Có thể kể đến các sản phẩm tiêu biểu: CIVAMS (Giải pháp Phân tích và quản lý hình ảnh thông minh), C-VOICE (Giải pháp nhận dạng và chuyển đổi qua lại giữa văn bản là giọng nói), C-OCR (Giải pháp chuyển đổi nhận dạng chữ từ giấy tờ dạng ảnh), C-Meet (Họp không giấy và tổ chưc sự kiện), C-CHATBOT (Giải pháp cung cấp trợ lý ảo đa ngôn ngữ)… Đặc biệt, trong năm 2023, giải pháp nhận diện khuôn mặt CIVAMS của CMC ATI đã được Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ quốc gia Mỹ (NIST) ghi nhận lọt vào top 12 thế giới và đứng top 1 Việt Nam về công nghệ nhận diện khuôn mặt Face Recognition Technology Evaluation (FRTE) 1:1 Verification, Sản phẩm C-OCR cũng thuộc nhóm đoạt giải cao nhất trong cuộc thi AI Challenge do TP. Hồ Chí Minh tổ chức năm 2022. Theo định hướng chiến lược, các nền tảng quản lý được hỗ trợ bởi AI do Viện CMC ATI phát triển sẽ trở nên hoàn thiện hơn, mang lại khả năng giám sát và phản ứng nhạy bén trước hàng loạt rủi ro về an ninh mạng, bảo mật dữ liệu đang ngày càng gia tăng.
Trong bối cảnh AI đang tái định hình thế giới, từ môi trường học thuật đến đời sống kinh tế, xã hội, CMC xác định sẽ đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng các sản phẩm công nghệ dựa trên nền tảng AI để dẫn dắt tiến trình chuyển đổi số DX/CX cho các khách hàng, đối tác trong và ngoài nước.
Nguồn: vtv.vn