Friday, May 3, 2024

Ngoại trưởng Ukraine nêu cách thức đối phó bom dẫn đường Nga

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba nhận định, bom lượn Nga thường xuyên phá hủy các vị trí của Ukraine.

“Các lực lượng của Ukraine thường xuyên bị tấn công bằng bom dẫn đường trên không, những vũ khí đã quét sạch các vị trí của chúng tôi”, Ngoại trưởng Ukraine nhận định với Financial Times.

Ông Kuleba cho biết không thể trốn tránh những quả bom dẫn đường và “cách duy nhất để bảo vệ bạn khỏi chúng là bắn hạ những máy bay ném bom mang những quả bom này”. Theo Ngoại trưởng Ukraine, Kiev sẽ không thể nhận được tiêm kích F-16 – loại máy bay được cho là có thể cải thiện tình hình trên không, sớm nhất là cho đến giữa mùa hè.

Các quan chức Ukraine thường xuyên kêu gọi phương Tây chuyển giao các hệ thống phòng không và tên lửa cho Kiev, đặc biệt là các hệ thống tên lửa đất đối không Patriot.

Ngày 3/4, ông Kuleba cho biết, các đối tác phương Tây không cung cấp cho Kiev thậm chí chỉ là 5 – 7 hệ thống Patriot mặc dù có hơn 100 tổ hợp này trong kho vũ khí.

Tham dự cuộc họp của NATO tuần này. Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho rằng, “không hiểu sao các đối tác không thể tìm thêm các tổ hợp phòng không để cung cấp cho nơi mà tên lửa đạn đạo được bắn hàng ngày. Chỉ riêng trong tháng 3, đã có 94 tên lửa đạn đạo được bắn vào Ukraine”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img