Tuesday, April 30, 2024

Kết đắng cho tài xế tông chết bảo vệ khu đô thị vì chuyện khóa bánh xe

Đánh giá hành vi mang tính côn đồ, coi thường pháp luật, tòa tuyên phạt tài xế taxi mức án chung thân, với cáo buộc tông chết bảo vệ khu đô thị chỉ vì chuyện khóa bánh xe.

Chiều 8.4, sau gần một ngày xét xử và nghị án, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt bị cáo Trịnh Bá Trọng (40 tuổi, trú tại Hà Nội) mức án chung thân về tội giết người.
ket-dang-cho-tai-xe-tong-chet-bao-ve-khu-do-thi-vi-chuyen-khoa-banh-xe

Bị cáo Trịnh Bá Trọng lãnh án chung thân, với cáo buộc tông chết một bảo vệ khu đô thị vì chuyện khóa bánh xe

Ngoài trách nhiệm hình sự, tòa buộc bị cáo bồi thường hơn 215 triệu đồng cho gia đình bị hại, gồm chi phí mai táng và tổn thất tinh thần; đồng thời phải cấp dưỡng 2 triệu đồng/cháu/tháng cho 2 con nhỏ của bị hại đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

Bị cáo còn phải bồi thường hơn 3 triệu đồng cho Công ty CP Vinhomes, đây là thiệt hại từ chiếc xe máy (do bị hại điều khiển tại thời điểm xảy ra vụ án) bị hư hỏng do hành vi tông xe ô tô của bị cáo gây ra.

Theo hội đồng xét xử, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, thể hiện tính côn đồ và sự coi thường quy định pháp luật. Vì thế, bị cáo phải bị xử lý nghiêm khắc, áp dụng hình phạt tù không thời hạn nhằm cách ly ra khỏi xã hội.

Hồ sơ vụ án cho thấy, trưa 28.3.2023, bị cáo Trịnh Bá Trọng lái xe taxi đến gara ô tô ở TT.Trâu Quỳ (H.Gia Lâm, Hà Nội) rửa, rồi đi bộ vào phòng trọ của bạn ăn cơm và uống rượu.

Sau khi rửa xe xong, nhân viên gara lái xe của Trọng xuống lòng đường thì bị lực lượng bảo vệ khu đô thị Vinhomes Ocean Park khóa bánh vì đỗ xe không đúng nơi quy định.

Khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, bị cáo ra lấy xe đi về, được một đoạn thì phát hiện bánh xe bị khóa, xịt lốp. Cùng lúc, 3 nhân viên bảo vệ khu đô thị Vinhomes Ocean Park, trong đó có anh Vũ Trung D. (26 tuổi) yêu cầu Trọng về văn phòng làm việc.

Cho rằng lỗi đỗ xe trên lòng đường thuộc về nhân viên của gara rửa xe, Trọng đề nghị phía bảo vệ để mình lái xe đi, nhưng không được chấp nhận. Hai bên xảy ra to tiếng.

Trọng tiếp tục điều khiển taxi ra về, nhân viên bảo vệ khu đô thị lái xe máy đi theo. Thấy xe máy của anh D. vượt lên, bị cáo tăng ga tông thẳng vào xe máy của anh D., khiến anh D. văng xuống đường, va vào một ô tô khác đang đỗ, dẫn tới tử vong.

Kết quả kiểm tra xác định nồng độ cồn của bị cáo Trọng ở mức 0,454 mg/lít khí thở.

Kết đắng cho tài xế tông chết bảo vệ khu đô thị vì chuyện khóa bánh xe

Tòa tuyên án đối với bị cáo Trịnh Bá Trọng

Tại tòa, bị cáo Trọng thừa nhận hành vi phạm tội, cho biết thời điểm xảy ra vụ việc có sử dụng bia nên không làm chủ được bản thân, gây ra hậu quả không mong muốn.

“Bị cáo không cố tình đâm vào nạn nhân, chỉ là không xử lý kịp khi nạn nhân vượt lên”, bị cáo phân bua. Chủ tọa liền giải thích, “nếu lúc đó bị cáo dừng lại và cùng bảo vệ giải quyết sự việc thì đã không xảy ra sự việc như hôm nay”.

Bị cáo Trọng bày tỏ sự hối hận, đồng thời nói “sai đến đâu xin chịu trách nhiệm đến đó, mong tòa xem xét”.

Trình bày quan điểm luận tội, đại diện viện kiểm sát nhận định, bị cáo là người được cấp bằng lái xe ô tô và thực hiện hoạt động chở khách từ năm 2015, hơn ai hết phải hiểu về luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, khi thấy xe bị khóa bánh, bị cáo vẫn nổ máy bỏ đi; thấy tổ bảo vệ đuổi theo, bị cáo lạng lách, phóng nhanh dù xe đang bị xịt lốp.

Trọng biết hành vi của mình có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người khác, nhưng để đạt được mục đích của mình là bỏ chạy, bị cáo vẫn để mặc cho hậu quả xảy ra. Hơn nữa, quá trình điều khiển xe, bị cáo đã sử dụng rượu, bia.

Từ những căn cứ trên, đại diện kiểm sát đề nghị tuyên phạt Trọng mức án chung thân để tương xứng với hành vi phạm tội mà bị cáo đã gây ra, nhằm răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img