Tuesday, April 30, 2024

Gia Lai: Điều tra vụ cổ vật trưng bày bị mất trộm

Hai người đàn ông đi vào khu trưng bày nhà voi, ghế xương voi rồi mang theo các cổ vật bỏ chạy ra ngoài.

Ngày 9.4, Sở VH-TT-DL tỉnh Gia Lai cho biết đang phối hợp lực lượng công an để điều tra, làm rõ vụ một số cổ vật trưng bày tại Không gian trưng bày Thiên đường Tây nguyên (thuộc Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP.Pleiku, Gia Lai) bị mất trộm. Cổ vật bị trộm là một số lao thú kim loại và 1 ché cổ.

Theo clip do camera an ninh ghi lại, khoảng 1 giờ 30 ngày 27.3, có hai người đàn ông đi vào khu trưng bày nhà voi, ghế xương voi thuộc Không gian trưng bày Thiên đường Tây nguyên. Sau khi bị lực lượng bảo vệ phát hiện, hai người này mang theo các hiện vật bỏ chạy ra ngoài.

Gia Lai: Điều tra vụ cổ vật trưng bày bị mất trộm

Chiếc lao thú đặt trên ghế bằng xương voi bị mất trộm

Không gian trưng bày Thiên đường Tây nguyên được UBND tỉnh Gia Lai phối hợp Công ty TNHH Việt Mốt, nhà nghiên cứu Đặng Minh Tâm triển khai từ tháng 12.2023, gồm nhiều hiện vật thể hiện đời sống văn hóa, vật chất, tinh thần của các dân tộc thuộc 5 tỉnh Tây nguyên. Thời gian trưng bày dự kiến kéo dài 1 năm.

Gia Lai: Điều tra vụ cổ vật trưng bày bị mất trộm

Không gian trưng bày giới thiệu nhiều hiện vật thể hiện đời sống văn hóa, vật chất, tinh thần của các dân tộc ở Tây nguyên

Theo thông tin quảng bá của ban tổ chức, chiếc ghế xương voi là hiện vật độc nhất của vua voi Tây nguyên và cũng là điểm nhấn của không gian trưng bày này. Đây là chiếc ghế xương voi được làm bằng xương voi trắng với niên đại 700 năm. Một số dụng cụ như lao, công cụ săn bắt, thuần dưỡng voi rừng cũng được trưng bày cùng.

Không gian trưng bày Thiên đường Tây nguyên trưng bày cổ vật được nhà sưu tập tư nhân Đặng Minh Tâm mang tới, giới thiệu. Tại đây, ngoài lực lượng bảo vệ của quảng trường còn có một công ty bảo vệ làm nhiệm vụ bảo vệ các cổ vật trên.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img