Tuesday, April 30, 2024

Vì sao Apple không cho iPhone ghi âm cuộc gọi?

Một điều khiến nhiều người dùng Apple không khỏi khó chịu, đó là iPhone không cho phép ghi âm cuộc gọi bằng phần mềm có sẵn trên máy.

Người dùng iPhone nhiều năm nay phàn nàn về việc họ không thể ghi âm cuộc gọi trên dòng smartphone này. Dù có “đào bới” mục Cài đặt bao nhiêu lần đi chăng nữa cũng chỉ tốn công, bởi lẽ Apple vốn có chủ đích không hỗ trợ tính năng mà không ít người mong đợi.

Đó không chỉ là những người phải gọi nhiều cuộc điện thoại quan trọng hoặc phỏng vấn, mà đôi khi chỉ là những người dùng với nhu cầu thông thường, hiếm lắm mới cần đến tính năng ghi âm để khỏi bỏ sót những chi tiết quan trọng trong một cuộc trò chuyện. Trong các đời iOS gần đây, Apple có hỗ trợ thêm tính năng Quay màn hình rất tiện lợi. Nhưng đáng tiếc là dù có ghi âm các app khác một cách bình thường, thì nội dung cuộc gọi vẫn luôn nằm ngoài quan tâm của hãng.

Vì sao Apple khăng khăng không cho người dùng ghi âm trên iPhone?

Câu trả lời thực ra rất đơn giản: Không giống như Android có mã nguồn mở, iOS thuộc toàn quyền kiểm soát và trách nhiệm của Apple, nên hệ điều hành này cũng như hãng phải chịu nhiều hạn chế về quy định quản lý. Tại nhiều bang tại Mỹ và một số vùng trên thế giới, việc ghi âm cuộc gọi là không hợp pháp, và số lượng người sử dụng iPhone là quá đông, nên việc kiểm soát một tính năng như vậy với Apple là ngoài tầm với. 

Để bớt “đau đầu”, Apple chọn nước đi đơn giản hơn là không hỗ trợ tính năng này luôn từ đầu. Burton Kelso, chuyên gia công nghệ tại Integral Computer Service, một công ty sửa chữa máy tính, cho biết: “Mặc dù việc ghi âm các cuộc trò chuyện qua điện thoại không phải là bất hợp pháp ở mọi tiểu bang, nhưng Apple muốn đảm bảo rằng mọi người luôn tuân thủ bằng cách không tự động thêm tính năng này vào smartphone của họ. Ngoài ra, Apple muốn đảm bảo quyền riêng tư của người dùng khi sử dụng smartphone”.

Ngoài việc không tích hợp sẵn tính năng ghi âm cuộc gọi, Apple còn không cho phép các ứng dụng truy cập trực tiếp vào micrô và ứng dụng Điện thoại nên có thể khó khắc phục hạn chế đó, nhưng có nhiều cách để “lách luật”.

Làm sao để ghi âm cuộc gọi trên iPhone một cách đơn giản?

Mặc dù một số app quảng cáo là có tính năng hỗ trợ ghi âm cuộc gọi trên iPhone, tuy nhiên vì Apple không cho phép bên thứ ba truy cập micrô, nên thủ thuật các app này sử dụng đều là dùng một máy chủ tham gia vào cuộc gọi hội nghị và ghi âm lại. Cách này sẽ không thể đảm bảo tính bảo mật cho bạn, hơn nữa tất cả các app đều yêu cầu trả phí, nên trên thực tế đây không phải phương án hay.

Cách duy nhất hiện nay vừa miễn phí, vừa dễ sử dụng lại tiện lợi hơn cả, chính là ghi âm “truyền thống” bằng một thiết bị thứ hai. Cụ thể, bạn chỉ cần bật loa ngoài iPhone, tìm một khu vực yên tĩnh, thực hiện cuộc gọi và ghi âm lại toàn bộ bằng thiết bị khác. Trên MacBook hay iPhone có sẵn phần mềm ghi âm native là Voice Memos (Ghi âm nếu bạn chuyển máy sang tiếng Việt). Còn trên Windows, bạn có thể dùng ứng dụng Windows Sound Recorder.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img