Tuesday, April 30, 2024

Bắt bị can lừa ‘chạy’ hồ sơ chính sách, chiếm đoạt hơn 1 tỉ

Tự nhận là người có quyền lực, có thể giúp nhiều người được hưởng chế độ trợ cấp khuyết tật, chế độ bệnh binh hàng tháng, trong thời gian khoảng 1 năm, ông Phạm Văn Yên đã lừa đảo khoảng 100 bị hại với số tiền ‘chạy’ hồ sơ đến hơn 1 tỉ đồng.

Ngày 10.4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Phạm Văn Yên (70 tuổi, trú tại xã Đông Hoàng, H.Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Các quyết định trên đã được viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.
Bắt bị can lừa

Ông Phạm Văn Yên thời điểm bị bắt

Theo hồ sơ vụ án, Công an tỉnh Thái Bình đã tiếp nhận đơn trình báo của bị hại về việc bị đối tượng lừa đảo, tự nhận có thể “chạy” được các chế độ chính sách như: trợ cấp khuyết tật, chế độ bệnh binh cho nhiều người.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan an ninh điều tra đã vào cuộc điều tra, xác định ông Phạm Văn Yên đã lợi dụng nhu cầu muốn hưởng chế độ chính sách của nhiều người nên đã tự nhận mình là thành viên của Trung tâm Chăm sóc sức khỏe cộng đồng. 

Ngoài ra, ông Yên cũng nhận bản thân là phó giám đốc văn phòng đại diện của Trung tâm Giáo dục truyền thống và lịch sử tỉnh Thái Bình, có thể giúp nhiều người được hưởng chế độ trợ cấp khuyết tật, chế độ bệnh binh hàng tháng.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1.2023 đến tháng 2.2024, có khoảng 100 bị hại đưa tiền cho ông Yên để làm chế độ bệnh binh, khuyết tật. Tổng số tiền ông Yên chiếm đoạt của các bị hại lên đến hơn 1 tỉ đồng. Tại cơ quan điều tra, ông Yên khai số tiền này phục vụ mục đích tiêu xài cá nhân.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Bình thông báo ai là nạn nhân trong vụ án trên đến ngay cơ quan an ninh điều tra để trình báo hoặc liên hệ điều tra viên Nguyễn Xuân Tùng theo số điện thoại 0988113272, hoặc điều tra viên Nguyễn Đình Khanh theo số điện thoại 0931582262 để phối hợp điều tra.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img