Saturday, November 23, 2024

Cô gái gốc Việt bỏ nghề trị liệu, trở thành ‘hot TikToker’

Xuất phát điểm từ những người không chuyên, một cặp đôi người Mỹ gốc Việt và Campuchia đã trở thành những nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng và giúp đỡ cho nhiều doanh nghiệp nhỏ.

 

Diana Nguyen và Cham Keat, hai nhà sáng tạo nội dung sở hữu trang chuyên về ẩm thực Hypefoodies trên mạng xã hội, vừa qua đã được Đài NBC Washington phỏng vấn và giới thiệu vì những đóng góp của họ cho các nhà hàng nhỏ trong vùng, nhân Tháng Di sản của người Mỹ gốc Á và đảo Thái Bình Dương (tháng 5) tại Mỹ.

Cô gái gốc Việt bỏ nghề trị liệu, trở thành 'hot TikToker'

Nhà sáng tạo nội dung gốc Việt Diana Nguyen

Taste the Dram

Cặp đôi sống tại hạt Arlington (bang Virginia) đã sử dụng Hypefoodies để giới thiệu và làm nổi bật những nhà hàng ngon nhưng chưa được biết đến nhiều tại thủ đô Washington D.C, bang Maryland và Virginia (khu vực được gọi tắt là DMV). Hypefoodies hiện có 86.500 người theo dõi trên Instagram và 80.000 người theo dõi trên TikTok.

Trước khi trở thành “hot TikToker” (người nổi tiếng trên TikTok), Diana là nhà trị liệu hành vi cho một cơ sở hỗ trợ trẻ tự kỷ còn CK làm trong một nhà kho của hãng Amazon. Cả hai khám phá ra niềm đam mê với ẩm thực sau những chuyến về thăm quê hương Việt Nam, nơi họ cảm nhận những hương vị đặc trưng mà các nhà hàng Việt tại DMV không thể so sánh. Vào năm 2017, họ quyết định tạo trang Hypefoodies để giới thiệu những món ngon nhất nên ăn ở DMV và rộng hơn. Năm 2018, họ bắt đầu đăng bài hằng ngày và đó là lúc Hypefoodies được nhiều người biết đến, theo tạp chí Voyage Baltimore.

Một năm sau, cặp đôi thực sự nhận thấy tác động của họ đối với cộng đồng ẩm thực khi nhận được rất nhiều tin nhắn từ các chủ doanh nghiệp nhỏ nói rằng những nội dung do họ đăng lên đã giúp thay đổi cuộc sống. Từ đó, CK và Diana nhận được nhiều hợp đồng chụp ảnh, quay video và quảng cáo hơn cho đến khi đại dịch Covid-19 xuất hiện. Diana và CK sau đó quyết định nghỉ công việc chuyên môn để tập trung hơn cho dự án Hypefoodies.

Hiện tại, bên cạnh các video chia sẻ địa điểm ăn uống, CK và Diana còn giới thiệu về các sự kiện, trải nghiệm du lịch, lễ hội và nội dung về đời sống. Họ làm việc với các nhãn hàng để quảng cáo sản phẩm và hợp tác với các nhà hàng, doanh nghiệp thực phẩm địa phương để tạo các video đánh giá trung thực, đồng thời quản lý tài khoản mạng xã hội của nhiều nhà hàng tại khu vực DMV. “Vì lý do nhu cầu cao, xin vui lòng kiên nhẫn nếu chúng tôi phản hồi trễ”, cặp đôi viết trên trang Hypefoodies để nhắn nhủ với các đối tác.

Trong một cuộc phỏng vấn, cặp đôi cho biết chặng đường đã trải qua không phải lúc nào cũng suôn sẻ nhưng họ hầu như cảm thấy mãn nguyện và thú vị.

Mặc dù tạo sự ảnh hưởng thông qua những nội dung của mình, cặp đôi không thích được gọi là những “influencer” (những người có sức ảnh hưởng) mà tự nhận là những người sáng tạo nội dung. “Chúng tôi yêu thích những điều đang làm và cảm kích những người đã đồng ý với điều chúng tôi làm”, cặp đôi nói với tạp chí Taste the Dram.

Bên cạnh đó, chính việc xuất thân là những người nhập cư giúp cả hai đồng cảm hơn với những doanh nghiệp nhỏ và thuộc tầng lớp thiểu số. “Chúng tôi không lớn lên trong sự dư dả. Chúng tôi cảm thấy việc được dạy dỗ tính khiêm tốn đã ảnh hưởng để chúng tôi tập trung vào các doanh nghiệp do người thiểu số làm chủ vì họ khiến chúng tôi nhớ đến nguồn gốc của bản thân và cha mẹ”, CK và Diana nói.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img