Tuesday, April 30, 2024

Katy Perry giảm 10kg nhờ ăn kiêng ít tinh bột

PNO – Sau khi sinh con, Perry tăng cân thấy rõ. Để trở lại cho các hoạt động nghệ thuật, nữ ca sĩ đã tích cực giảm cân với phương pháp ăn kiêng Atkins (giảm lượng tinh bột).

Sau khi sinh con, Katy Perry lui về để chăm sóc gia đình và con nhỏ, không còn biểu diễn nhiều. Cô cũng tập trung cho công việc kinh doanh cá nhân.

Do ít lên sân khấu trình diễn, nên Katy Perry cũng không mặc trang phục bó sát hay quá gợi cảm vốn đã gắn liền với hình ảnh trước đó của cô.

Mới đây, nữ ca sĩ đã gây bất ngờ khi xuất hiện tại chương trình iHeart Radio với diện mạo cực kỳ thon gọn, gợi nhắc đến thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp. Người đẹp chơi trội với thiết kế đầm lưới xuyên thấu để lộ nội y đen mặc bên trong, phô diễn vóc dáng nuột nà quyến rũ.

Katy Perry giảm 10kg nhờ ăn kiêng ít tinh bột

Vóc dáng của Katy Perry có sự thay đổi rõ rệt. Chia sẻ về quá trình giảm cân sau khi sinh con, nữ ca sĩ cho biết đã áp dụng chế độ ăn kiêng Atkins (giảm lượng tinh bột) và tập luyện cùng huấn luyện viên cá nhân để lấy lại sắc vóc.

Katy Perry bắt đầu chế độ ăn ít tinh bột, nhiều protein và liên tục duy trì cách ăn này để giữ cân nặng. Nữ ca sĩ tâm sự: ”Tôi đã thực hiện chế độ ăn Atkins khoảng 2 tháng, giảm được gần 10kg. Tôi không phải là người có thân hình tự nhiên mảnh mai, nên việc giảm cân đòi hỏi rất nhiều công sức và mồ hôi”.

Katy Perry giảm 10kg nhờ ăn kiêng ít tinh bột

Atkins Diet là một chế độ ăn kiêng ít tinh bột (carbohydrate) vô cùng phổ biến, được phát triển từ những năm 1960 bởi chuyên gia tim mạch Robert C. Atkins. Đây chính là chế độ ăn kiêng low-carb, tiên phong cho trào lưu cắt bỏ tinh bột khỏi bữa ăn hàng ngày.

Chế độ ăn kiêng Atkins ra đời trong bối cảnh nước Mỹ đối mặt với nạn béo phì tăng cao do người dân ở quốc gia này quá mê thức ăn nhanh, nước ngọt nhiều đường và các loại khoai chiên.

Bác sỹ Robert C. Atkins sau nhiều năm nghiên cứu đã cho rằng, ăn nhiều đường và tinh bột chính là nguyên nhân dẫn đến béo phì, các loại bệnh về tim mạch và tiểu đường. Cắt giảm các loại thức ăn này sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

Katy Perry giảm 10kg nhờ ăn kiêng ít tinh bột

Phiên bản mới của chế độ ăn kiêng Atkins được Katy Perry áp dụng là tăng cường rau xanh, hạn chế tinh bột tinh như gạo, mì, bánh mì. Tuy nhiên cốt lõi của chế độ ăn uống này vẫn không thay đổi: kiêng các loại tinh bột đơn giản như gạo và bánh mì, và tăng cường ăn nhiều protein và chất béo.

Chế độ ăn uống kiêng tinh bột (low-carb) có hiệu quả giảm cân là do việc giảm lượng carbs và tăng lượng protein dẫn đến giảm cảm giác thèm ăn. Bạn vẫn có thể giảm cân trong khi ăn nhiều chất đạm và chất béo tùy thích, miễn là tránh thực phẩm giàu tinh bột.

Katy Perry giảm 10kg nhờ ăn kiêng ít tinh bột
Bữa ăn trong giai đoạn giảm cân của Katy Perry luôn cắt giảm tinh bột, cô bổ sung nhiều rau củ, trái cây và protein từ thịt gà, thịt bò…

Chế độ ăn kiêng Atkins được chia thành 4 giai đoạn:

Giai đoạn 1 (khởi đầu): Dưới 20 gram carbs mỗi ngày trong 2 tuần. Sử dụng thực phẩm nhiều chất béo và protein, với các loại rau lá xanh.
Giai đoạn 2 (cân bằng): Tăng cường rau xanh, bổ sung các loại hạt và trái cây trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Giai đoạn 3 (tinh chỉnh): Khi bạn đã gần đạt được trọng lượng mục tiêu, hãy thêm nhiều tinh bột hơn vào chế độ ăn uống cho đến khi quá trình giảm cân chậm lại.

Giai đoạn 4 (duy trì): Bạn có thể ăn carbs lành mạnh khi cơ thể có thể dung nạp mà không bị tăng cân.

Các thực phẩm cần tránh trong chế độ ăn kiêng Atkins:

Đường: Nước ngọt, các loại nước hoa quả, bánh ngọt, kẹo, kem…

Ngũ cốc: Lúa mì, lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch, gạo.

Dầu từ hạt: Dầu đậu nành, dầu ngô, dầu hạt bông, dầu hạt cải và một số loại khác.

Katy Perry giảm 10kg nhờ ăn kiêng ít tinh bột

Các thực phẩm nên sử dụng trong chế độ ăn kiêng Atkins

Các loại thịt: Thịt bò, thịt lợn, thịt cừu, thịt gà, thịt xông khói và các loại thịt khác.

Cá và hải sản chứa nhiều chất béo lành mạnh: cá hồi, cá mòi…

Trứng: hàm lượng chất béo giàu omega-3.

Các loại rau có chứa hàm lượng ít carb: Cải xoăn, rau bina, bông cải xanh, măng tây và những loại khác.

Sữa nguyên chất béo: Bơ, pho mát, kem, sữa chua béo.

Các loại hạt: Hạnh nhân, hạt macca, quả óc chó, hạt hướng dương…

Chất béo lành mạnh có nguồn gốc từ thực vật: Dầu ô liu nguyên chất, quả bơ và dầu bơ

Katy Perry giảm 10kg nhờ ăn kiêng ít tinh bột

Tuy nhiên, việc loại bỏ thực phẩm có tinh bột cũng khiến bạn có thể đói cồn cào, gây ra một số tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi… Do đó, không thể duy trì chế độ ăn kiêng Atkins trong thời gian dài, thậm chí có thể tăng cân trở lại sau khi ngừng ăn kiêng.

Katy Perry cũng chỉ áp dụng chế độ ăn này trong một khoảng thời gian ngắn, sau đó sẽ có thực đơn phù hợp để cân bằng dinh dưỡng, giữ dáng thon.

Katy Perry giảm 10kg nhờ ăn kiêng ít tinh bột

Thu Vân (theo WH)

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img