Tuesday, April 30, 2024

Khởi tố, bắt tạm giam thương lái mua lúa chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng

Công an tỉnh Bạc Liêu vừa khởi tố, bắt tạm giam một thương lái mua lúa, để điều tra về hành vi chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng của nhiều người dân.

Ngày 10.4, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị vừa triển khai quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm tạm giam Trần Văn Út (33 tuổi, ngụ xã Vĩnh Bình, H.Hòa Bình, Bạc Liêu), để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Khởi tố, bắt tạm giam thương lái mua lúa chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng

Bị can Trần Văn Út nghe công an đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam

Theo kết quả điều tra ban đầu, Trần Văn Út là thương lái mua lúa của người dân địa phương rồi bán lại cho các công ty, nhà máy chế biến lúa gạo để kiếm lời. Vụ lúa đông xuân năm 2021 – 2022, lấy lý do ngân hàng tạm ngưng hoạt động, không thể chuyển tiền cho người dân, Út đã vận động, kêu gọi những người môi giới mua lúa tại địa phương đứng ra bảo lãnh để Út thu mua lúa trong dân. Út cam kết sau khi bán lúa cho công ty, nhà máy sẽ trả tiền lại người dân.

Tuy nhiên, sau khi vận chuyển lúa đi khỏi địa phương, Út không trả tiền như đã hẹn mà chiếm đoạt tiêu xài cá nhân. Người dân đòi tiền thì Út đột ngột bỏ trốn khỏi địa phương. Từ tin tố giác của người dân, công an vào cuộc điều tra và xác định tổng số tiền Út chiếm đoạt của nhiều người dân hơn 1 tỉ đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img