Tuesday, April 30, 2024

Làm rõ nguyên nhân vụ bắt cóc 2 bé gái

Nghi phạm dẫn dụ, bắt cóc 2 bé gái về giữ tại chung cư trên địa bàn Q.Bình Thạnh (TP.HCM). Quá trình này nghi phạm giả vờ đối xử tốt với nạn nhân rồi dùng điện thoại ghi lại hình ảnh nhạy cảm của 2 bé gái.

Ngày 10.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.1 (TP.HCM) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, quê Tiền Giang) để điều tra về tội sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm.
Làm rõ nguyên nhân vụ bắt cóc 2 bé gái

Công an TP.HCM phối hợp Công an Q.1 lấy lời khai kẻ bắt cóc 2 bé gái

Nạn nhân là bé gái 7 tuổi và 3 tuổi (con gái của chị N.T.C, 27 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM), bị Vi bắt cóc khi đi bán kẹo cùng mẹ.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, căn hộ trên địa bàn P.22 (Q.Bình Thạnh) mà Vi dùng để giữ 2 bé gái là do một người đàn ông ngoại quốc là bạn trai của Vi thuê đầu tháng 4. Thời hạn thuê căn hộ này trong vòng 1 tháng.

Kiểm tra điện thoại của Vi, lực lượng chức năng phát hiện nhiều clip nhạy cảm của 2 nạn nhân, có liên quan đến người đàn ông ngoại quốc. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 3.4, chị N.T.C cùng 4 con gái đứng bán kẹo trên đường Đồng Khởi (P.Bến Nghé). Lát sau, chị C. có việc nên đi khỏi vị trí nơi các bé đứng khoảng 100 m.

Hai con gái 7 tuổi và 3 tuổi cùng nhau đi bán kẹo. Còn bé gái 10 tuổi thì chăm em gái 9 tháng tuổi. Lúc này, Vy tiếp cận bé 7 tuổi và 3 tuổi, dắt 2 bé từ đường Đồng Khởi qua phố đi bộ Nguyễn Huệ. Tại đây, Vy vào cửa hàng tiện lợi C.K mua đồ ăn cho 2 bé.

Vi bắt taxi công nghệ đưa 2 bé từ phố đi bộ Nguyễn Huệ qua địa bàn Q.8, sau đó ngược trở về căn hộ chung cư trên địa bàn P.22 (Q.Bình Thạnh).

Tại căn hộ chung cư, Vi nhiều ngày không ra khỏi nhà, liên tục canh chừng 2 bé gái. Vi đặt đồ ăn về chung cư, mua đồ chơi, cho các bé xem tivi, chơi điện tử, mua đồ mới,… Khi bé lớn 7 tuổi nói muốn về nhà với mẹ thì Vi nói dối các bé ở lại luôn với Vi để Vi nuôi. Lý do Vi đưa ra là vì có chồng ở nước ngoài nhưng không có con.

Khuya 3.4 và rạng sáng 4.4, khi không thấy 2 con thì chị Chi tá hỏa đi tìm và đến Công an P.Bến Nghé nhờ hỗ trợ tìm kiếm. Công an P.Bến Nghé điều lực lượng đi nhiều nơi trên địa bàn tìm tung tích nạn nhân, đồng thời phát loa nhờ hỗ trợ nhưng việc tìm kiếm bất thành. Công tác tìm kiếm vẫn diễn ra liên tục sau đó.

16 giờ ngày 6.4, Công an Q.1 tiếp nhận thông tin của chị C. về việc thất lạc 2 con gái như trên. Thời điểm này, trên mạng xã hội và các báo cũng đưa tin vụ việc.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo Công an TP.HCM, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM phối hợp Công an Q.1 truy tìm tung tích 2 bé trong thời gian sớm nhất.

200 cảnh sát thuộc nhiều đơn vị được huy động, trong đó có một số cán bộ chiến sĩ đang trong thời gian nghỉ phép cũng quay trở lại tham gia phá án. 

Lãnh đạo các đơn vị trực tiếp tham gia chỉ đạo quá trình này. Công an tỏa ra nhiều hướng để điều tra, thu thập thông tin. 

Từ camera an ninh ban đầu ở khu vực phố đi bộ cho thấy người phụ nữ ăn mặc sang trọng, hơn 20 tuổi, tóc vừa qua vai, đeo kính, che khẩu trang kín mặt.

Khoảng 4 giờ 30 sáng ngày 8.4, công an xác định được tung tích và nơi Vi giữ, bắt cóc 2 bé gái.

 Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con tin nên công an tiến hành khoanh vùng, rà soát lên kế hoạch giải cứu. Đến 10 giờ cùng ngày, lực lượng phối hợp kiểm tra hành chính căn hộ nói trên, tiếp cận con tin và giải cứu thành công 2 bé. 

Thời điểm được giải cứu, tình trạng sức khỏe 2 bé ổn định, tuy nhiên có phần sợ hãi và hốt hoảng. Công an cũng bắt giữ Vi để tiếp tục làm rõ động cơ gây án và đấu tranh điều tra, truy xét đồng phạm (nếu có).

Đến chiều 8.4, hai bé gái đã được bàn giao cho gia đình trong tình trạng sức khỏe ổn định.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img