Quý I/2024, xuất khẩu dệt may Việt Nam đạt gần 10 tỷ USD

SaigonTex & SaigonFabric 2024 do các cơ quan đầu ngành công nghiệp dệt may bảo trợ và đồng tổ chức gồm: Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), Hội Dệt may thêu đan TP.HCM (AGTEK), Công ty TNHH Tổ chức Triển lãm CP Việt Nam và một số đơn vị khác đã khai mạc ở Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – Ảnh: Đình Đại.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho biết, quý I/2024, toàn ngành dệt may Việt Nam đã xuất khẩu được gần 10 tỷ USD, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2023. Mục tiêu của toàn ngành dệt may Việt Nam năm 2024 đặt ra cho chiến lược xuất khẩu khoảng 44 tỷ USD.

Chủ tịch VITAS Vũ Đức Giang cho biết, triển lãm Saigontex – Saigonfabric năm 2024 sẽ là cơ hội cho các nhà sản xuất công nghệ, các nhà sản xuất nguyên phụ liệu và đặc biệt là các nhà sử dụng các sản phẩm, trong đó, công nghiện sợi, công nghiệp may và ngành công nghiệp thời trang sẽ có cơ hội giao lưu, chia sẻ về những cơ hội cũng như những thách thức trong chiến lược phát triển trong giai đoạn 2024-2030 của ngành dệt may Việt Nam.

“Hội chợ năm nay đều có sự góp mặt của những cường quốc sản xuất công nghiệp dệt may trên thế giới. Đây là cơ hội rất tốt cho sự phát triển liên kết chuỗi của ngành công nghiệp dệt may Việt Nam với các nước và các nhà sản xuất cũng như các nhãn hàng mua hàng trên toàn cầu”, Chủ tịch VITAS Vũ Đức Giang đánh giá.

Quý I/2024, xuất khẩu dệt may Việt Nam đạt gần 10 tỷ USD

Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch VITAS phát biểu tại Lễ khao mạc – Ảnh: Đình Đại.

Đồng thời, ông cũng cho rằng, đây sẽ là cơ hội để cộng đồng các doanh nghiệp của ngành dệt may Việt Nam nói riêng và cộng đồng các doanh nghiệp, những nhà sản xuất thiết bị và công nghệ nguyên phụ liệu trên toàn cầu có cơ hội để cùng tiến và cùng mang lại hiệu quả cho chúng ta và cho ngành công nghiệp dệt may thế giới phát triển bền vững và xanh hóa theo chiến lược phát triển của các nước nhập khẩu trong thời gian tới.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Cao Hữu Hiếu – Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex ) cho biết, triển lãm Saigontex – Saigonfabric được tổ chức định kỳ hàng năm vào tháng 4 tại TP.HCM. Đây là chương trình thuộc chuỗi sự kiện lớn nhất về triển lãm trong ngành công nghiệp dệt may, vải và nguyên phụ liệu tại Việt Nam.

Năm nay, quy mô của triển lãm hơn 30.000 m2, phủ hết 2 hội trường chính, 1 hội trường phụ với hơn 1000 nhà triển lãm quốc tế và Việt Nam. Các nhà triển lãm đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như Bỉ, Trung Quốc, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản…

Quý I/2024, xuất khẩu dệt may Việt Nam đạt gần 10 tỷ USD

Ông Cao Hữu Hiếu – Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) phát biểu khai mạc Triển lãm – Ảnh: Đình Đại.

Theo ông Hiếu, điểm nhấn của Triển lãm Saigontex 2024 là các cụm gian hàng theo quốc gia, cùng các chương trình chính chia thành 7 chủ đề và rất nhiều sự kiện dành riêng cho khách hàng.

“Điều này khẳng định hơn sức hấp dẫn, thu hút của ngành dệt may Việt Nam trong tiến trình phát triển, cũng như sự nỗ lực của các đơn vị tổ chức giàu kinh nghiệm và có uy tín trên thị trường, sự hợp tác, tin tưởng, ủng hộ của các đơn vị sản xuất, cung cấp sản phẩm, dịch vụ dệt may trong nước và quốc tế”, ông Hiếu đánh giá.

Cũng theo ông Hiếu, trong nhiều năm qua, Vinatex đã phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Công ty CP Exhibition Hong Kong, Công ty TNHH Tổ Chức Triển Lãm CP Việt Nam, cùng VITAS, Hội Dệt May Thêu Đan TP.HCM (AGTEK) tổ chức thành công các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp, trong đó có Saigontex – Saigonfabric 2024.

“Ban tổ chức tin tưởng rằng, Triển lãm Saigontex – Saigonfabric 2024 lần này sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tìm kiếm các đối tác uy tín, tìm hiểu và lựa chọn các vật liệu, nguyên phụ liệu mới, phù hợp với định hướng phát triển, đồng thời cũng bắt kịp xu hướng của ngành dệt may toàn cầu, đặc biệt đáp ứng các quy định về minh bạch nguồn gốc xuất xứ và xanh hóa nguồn nguyên liệu”, ông Cao Hữu Hiếu nhấn mạnh.

Quý I/2024, xuất khẩu dệt may Việt Nam đạt gần 10 tỷ USD

Saigontex – Saigonfabric năm 2024 sẽ là cơ hội cho các nhà sản xuất công nghệ, các nhà sản xuất nguyên phụ liệu và đặc biệt là các nhà sử dụng các sản phẩm…giao lưu chia sẻ và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, mở rộng chuỗi cung ứng – Ảnh: Đình Đại.