Tuesday, April 30, 2024

Giáo viên vay nợ tiền tỉ mất khả năng chi trả

Công an tỉnh Gia Lai đang thụ lý đơn của ông P.V.H, giáo viên một trường phổ thông trên địa bàn TP.Pleiku (Gia Lai), tố cáo một giáo viên khác lừa đảo chiếm đoạt gần 11 tỉ đồng.

Theo nguồn tin của PV Thanh Niên ngày 12.4, bà Đỗ Thị Huyền Tr., giáo viên đang công tác tại Trường THPT Phạm Văn Đồng (H.Ia Grai, Gia Lai) là người bị tố cáo trong vụ việc này.

Ông P.V.H, người cho bà Tr. vay số tiền trên, cho biết: “Do chỗ quen biết thân tình từ lâu với nhau, nên trước đây bà Tr. đã nhiều lần nhờ tôi vay tiền giúp với mục đích đáo hạn ngân hàng. Bà Tr. đã nhiều lần không thanh toán các khoản vay với nhiều lý do khác nhau như làm giấy tờ chậm, xảy ra tranh chấp của khách hàng”.

Theo ông P.V.H, sau nhiều lần đòi không trả, tính đến ngày 26.12.2023, tổng số dư nợ bà Tr. chưa thanh toán cho ông H. là 8 tỉ đồng. Bà Tr. cùng cha mình gặp ông H. viết lại giấy nợ số tiền 10 tỉ đồng, lấy lý do mua đất ở TP.HCM, hẹn đến ngày 26.1.2023 thanh toán đủ số tiền cả gốc và lãi là 10 tỉ đồng.

Sau thời gian trên, cha con bà Tr. tiếp tục hỏi vay tiền ông H. để làm đáo hạn ngân hàng và sau đó tiếp tục lấy nhiều lý do khác nhau để chậm trả, làm phát sinh thêm số nợ.

“Tính đến nay, cha con bà Tr. nợ tôi hơn 10,9 tỉ đồng. Tôi đã đòi tiền nhiều lần nhưng đều không trả. Giờ gia đình tôi đang lâm vào cảnh trắng tay. Căn nhà vợ chồng tôi ở có bán luôn cũng không đủ trả nợ vì tôi phải vay người ta, vay ngân hàng để cho bà Tr. mượn”, ông H. trình bày.

Giáo viên vay nợ tiền tỉ mất khả năng chi trả

Nhiều giáo viên và cả bảo vệ của Trường THPT Phạm Văn Đồng cũng là nạn nhân của bà Tr.

TRẦN HIẾU

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Trọng Tuấn, Hiệu phó phụ trách Trường THPT Phạm Văn Đồng, cho biết: “Cô giáo Đỗ Thị Huyền Tr. là giáo viên dạy môn tin học ở trường từ 15 năm nay, đã xin nghỉ dạy từ ngày 1.10.2023 – 31.5.2024 với lý do đi chữa bệnh. Chúng tôi có tìm hiểu và được biết có 8 trường hợp trong trường cho cô này vay mượn tiền, người ít thì 5 triệu, nhiều thì 50 triệu với tổng số tiền hơn 356 triệu đồng. Trong số này, có một bảo vệ của trường đã cho bà Tr. mượn giấy tờ nhà đất để thế chấp vay 200 triệu đồng. Hiện vẫn chưa ai lấy được tiền. Chúng tôi đã có báo cáo Sở GD-ĐT Gia Lai về việc này”.

Liên quan đến việc vay nợ của giáo viên, bà T.T.T.Tr, giáo viên Trường THPT Quang Trung (TX.An Khê, Gia Lai) cũng đang bị Công an tỉnh Gia Lai điều tra. Bà này bị tố giác “lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Theo tìm hiểu, bà T.T.T.Tr cũng dính đến việc vay mượn với số tiền lớn và mất khả năng chi trả.

Thông tin từ Sở GD-ĐT Gia Lai ngày 12.4 cho biết, sở đã chỉ đạo các trường tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đối với công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên về chính sách, quy định của pháp luật trong hoạt động vay và cho vay; hướng dẫn vay vốn ngân hàng, tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính hợp pháp khi có nhu cầu chính đáng; không cầm cố, thế chấp tài sản trái pháp luật, vay tiền của cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ; không tham gia hoạt động “tín dụng đen”, cho vay lãi nặng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img