Tuesday, April 30, 2024

Tuyển ‘đàn em’ nhiều tiền án, bao ăn ở, cấp đồ nghề để trộm chó

Công an Nghệ An vừa bắt giữ nhóm nghi can chuyên trộm chó sau khi nhóm này đã thực hiện hơn 50 vụ, bắt trộm hàng trăm con chó.

Ngày 15.4, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết cơ quan này vừa phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ 3 nghi can trộm chó.
Tuyển

3 nghi can bị bắt giữ

C.A

Điều tra bước đầu, cơ quan công an xác định, cầm đầu và chủ mưu nhóm trộm này là Nguyễn Văn Điều (46 tuổi, ngụ xã Hưng Tây, H.Hưng Nguyên, Nghệ An).

Để thực hiện các vụ bắt trộm chó, nghi can Điều đã tuyển “đàn em” có nhiều tiền án, tiền sự rồi bao ăn, ở và cung cấp công cụ (kích điện, bao tải, băng keo, xe máy mang biển số giả) để hành nghề trộm cắp chó.

Tiến hành điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ Nguyễn Văn Điều và 2 “đàn em” của Điều là Nguyễn Văn Duyệt (24 tuổi) và Nguyễn Văn Cương (26 tuổi), đều ngụ xã Nghi Trung, H.Nghi Lộc.

Tại thời điểm bắt giữ các nghi can, lực lượng công an đã thu giữ 9 con chó vừa bị bắt trộm, 1 súng bắn điện tự chế, 1 ná cao su và nhiều tang vật khác.

Tại cơ quan điều tra, nhóm nghi can khai nhận, từ cuối năm 2023 đến nay, nhóm này đã thực hiện hơn 50 vụ trộm chó ở các huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An: Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương, Nghi Lộc và TP.Vinh. 

Để thực hiện trót lọt các vụ trộm, các nghi can này liên kết thành ổ nhóm, phân công nhiệm vụ cụ thể và sẵn sàng sử dụng súng tự chế, nỏ bắn để chống trả lực lượng chức năng và người dân khi bị phát hiện để tẩu thoát.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img