Tuesday, April 30, 2024

Đội tuyển Việt Nam luyện chiêu gì để tranh vé World Cup với Thái Lan, Trung Quốc?

Sau khi có mặt ở Thái Lan, đội tuyển Việt Nam đã tích cực tập luyện để chinh phục tấm vé dự World Cup thông qua VCK futsal châu Á 2024.

 
Đội tuyển Việt Nam luyện chiêu gì để tranh vé World Cup với Thái Lan, Trung Quốc?

Đội tuyển Việt Nam lao vào tập luyện sau khi đến Thái Lan

VFF

Đội tuyển Việt Nam có mặt ở Bangkok (Thái Lan) vào trưa 14.4. Trong chiều cùng ngày, các cầu thủ đã xỏ giày ra sân để tập luyện buổi đầu tiên tại xứ sở chùa vàng. Các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã nuốt trọn giáo án do HLV Diego Giustozzi đề ra, trong buổi tập luyện kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ.

Trong buổi rèn giũa chuyên môn đầu tiên tại Thái Lan, HLV Giustozzi đã yêu cầu các cầu thủ thực hiện những pha tổ chức tấn công. Đây được coi là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của vị HLV người Argentina kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Bởi theo ông Giustozzi, tổ chức tấn công là điều còn hạn chế mà các cầu thủ Việt Nam cần rèn luyện nhiều.

Đội tuyển Việt Nam luyện chiêu gì để tranh vé World Cup với Thái Lan, Trung Quốc?

HLV Giustozzi tỉ mỉ căn dặn các cầu thủ nhiều vấn đề

VFF

Sau phần triển khai tấn công bằng các pha phát động từ thủ môn, HLV trưởng yêu cầu toàn đội thực hiện những pha tổ chức đá biên từ bên phần sân nhà để đảm bảo an toàn cho cầu môn, đồng thời tìm kiếm cơ hội hãm thành đối phương từ những pha cố định ở biên này. Bên cạnh đó, các cầu thủ Việt Nam còn được yêu cầu thực hành đá phạt cố định trước khu vực cấm địa. HLV Giustozzi đã chỉ dẫn tỉ mỉ cho các cầu thủ từng động tác, cách thức tổ chức nhằm mang lại ưu thế trước cầu thủ đối phương, đồng thời thực hiện sút và phối hợp một cách hiệu quả nhất.

Có thể thấy, HLV Giustozzi rất coi trọng vai trò của các tình huống cố định. Nếu thực hiện tốt, đây cũng được xem là cơ hội để đội tuyển Việt Nam có thể ghi bàn thắng.

Đội tuyển Việt Nam luyện chiêu gì để tranh vé World Cup với Thái Lan, Trung Quốc?

Đội tuyển Việt Nam chú trọng các tình huống cố định

VFF

Vào chiều 15.4, đội tuyển Việt Nam được bố trí tập làm quen sân thi đấu chính thức thuộc nhà thi đấu Huamark trong 45 phút. Đây cũng là nơi mà đội bóng của HLV Giustozzi sẽ thi đấu cả 3 trận tại vòng bảng. Việc được sắp xếp tập luyện vào lúc 14 giờ cũng là cơ hội tốt để đội tuyển Việt Nam thích nghi với giờ thi đấu. Bởi trong 2 trận đầu tiên của vòng bảng gặp Myanmar và Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam đều ra sân vào lúc 14 giờ.

Đội tuyển Việt Nam tranh vé dự World Cup futsal

Tại VCK futsal châu Á 2024, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng A với chủ nhà Thái Lan, Trung Quốc và Myanmar. Hai đội đứng đầu mỗi bảng (4 bảng) sẽ vào tứ kết. Bốn đội góp mặt ở bán kết sẽ giành vé trực tiếp tham dự VCK World Cup futsal 2024 diễn ra tại Uzbekistan vào tháng 10 tới.

Tận dụng 45 phút tập làm quen nhà thi đấu Huamark, đội tuyển Việt Nam đã hoạt động hết công suất. Việc tập luyện với cường độ cao cũng là cách để các cầu thủ làm quen với mặt sân thi đấu, ánh sáng trên khán đài… để có thể bắt nhịp tốt khi bước vào trận đấu chính thức.

Đội tuyển Việt Nam luyện chiêu gì để tranh vé World Cup với Thái Lan, Trung Quốc?

Đội tuyển Việt Nam đá trận ra quân gặp Myanmar vào ngày 17.4

VFF

Trước đó, vào sáng 15.5, đội tuyển Việt Nam đã xem lại băng hình các trận đấu vừa qua để rút kinh nghiệm. HLV Giustozzi đã phân tích rất kỹ một số tình huống tổ chức tấn công hiệu quả, cũng như những pha bóng sai sót dẫn đến bàn thua của đội tuyển Việt Nam. HLV người Argentina nhấn mạnh, các cầu thủ không được phép sai sót khi bước vào trận đấu chính thức.

Nhà thi đấu Huamark được xây dựng từ năm 1966. Sau đó, Thái Lan đã sửa chữa để phục vụ cho World Cup futsal 2012. Nhà thi đấu này có sức chứa 8.000 chỗ ngồi. Hệ thống chiếu sáng và mặt sàn khá tốt, đảm bảo chất lượng chuyên môn cho các trận đấu tại VCK futsal châu Á 2024.

Trong lúc toàn đội khởi động ở một khu riêng, HLV Giustozzi đã đi kiểm tra, quan sát rất tỉ mỉ mặt sàn cũng như không gian để đưa ra những lời khuyên bổ ích cho các cầu thủ của mình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img