Tuesday, April 30, 2024

Hãng bay của Việt Nam đoạt giải thưởng quốc tế về hạng ghế

Trang xếp hạng hàng không uy tín thế giới AirlineRatings vừa công bố loạt giải thưởng quốc tế quan trọng, trong đó một hãng hàng không của Việt Nam đoạt giải hãng bay có ghế phổ thông đặc biệt (premium economy) có giá trị nhất năm 2024.

 

Hạng ghế phổ thông đặc biệt là loại ghế nằm giữa hạng cao cấp và bình dân. Tùy thuộc vào chặng bay mà hãng hàng không sẽ cung cấp hạng ghế này hoặc không. Trên máy bay, hạng phổ thông đặc biệt có thiết kế ghế ngồi với không gian lớn hơn so với hạng phổ thông và nhiều dịch vụ ưu tiên khác. Năm 2024, Vietnam Airlines là đơn vị giành được giải thưởng hạng phổ thông đặc biệt có giá trị nhất của AirlineRatings.

“Trong một cuộc đua căng thẳng, Vietnam Airlines đã giành được giải thưởng này khi liên tục cung cấp sản phẩm hạng phổ thông đặc biệt chất lượng cao, giá trị cao trên các máy bay đường dài và trung bình mà không có mức giá quá đắt. Điều này có ý nghĩa đối với du khách khi họ có tùy chọn để có thêm sự thoải mái về không gian cũng như được ưu tiên mà không phải trả giá bằng các dịch vụ phổ thông đặc biệt của các hãng hàng không như Air New Zealand và Emirates. Hãng cũng có đội bay hiện đại với độ tuổi trung bình chỉ 8,9 năm”, AirlineRatings nhận xét.

Hãng bay của Việt Nam đoạt giải thưởng quốc tế về hạng ghế

 

VNA

Với hạng phổ thông đặc biệt của Vietnam Airlines, hành khách được ưu tiên làm check-in và gửi hành lý tại quầy làm thủ tục hạng thương gia; ưu tiên lên xuống máy bay và hành lý; ghế rộng, ngả lưng thoải mái và khu vực để chân thông thoáng; cung cấp bộ dụng cụ vệ sinh cá nhân gồm dép, bịt mắt chống sáng, bịt tai chống ồn, kem đánh răng, bộ mỹ phẩm dưỡng ẩm, chăn gối…

AirlineRatings làm một so sánh giữa hai hãng bay tương đồng trong chặng bay ngang nhau với cùng hạng ghế phổ thông đặc biệt, với Vietnam Airlines là TP.HCM – San Francisco từ ngày 16 đến 23.10.2024 và đối với Air New Zealand, Auckland đến Vancouver, Canada từ ngày 15 đến 22.10 năm 2024.

Chuyến bay của Air New Zealand có giá 2.968 USD và chuyến bay của Vietnam Airlines là 2.372 USD. Chênh lệch rất lớn với 596 USD. Vietnam Airlines có mức giá thấp hơn nhiều và điều đó có lẽ mang lại cho hành khách cảm giác giá trị hơn.

AirlineRatings cũng trao các giải thưởng khác như hạng ghế thương gia tốt nhất cho Qatar Airways, hạng ghế hạng nhất tốt nhất cho Singapore Airlines…

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img