Tuesday, April 30, 2024

Philippines thay đổi giờ làm để tránh tắc đường ở vùng thủ đô

Cán bộ nhân viên của 17 đơn vị chính quyền địa phương (LGU) tại vùng thủ đô Manila (Metro Manila) của Philippines sẽ đi làm từ 7h đến 16h, thay vì 8h đến 17h như hiện nay. Lệnh có hiệu lực bắt đầu từ mùng 2/5 tới trong nỗ lực của chính quyền thủ đô giảm tắc đường trong giờ cao điểm.

Giờ làm việc truyền thống từ 8h đến 17h tại các văn phòng chính phủ Philippines được xác định là góp phần gây ra tắc đường trong giờ cao điểm ở Metro Manila, vì trùng giờ làm việc tiêu chuẩn của các công ty tư nhân. Lịch làm việc mới sẽ giúp khoảng 112.000 nhân viên văn phòng chính quyền địa phương ở Metro Manila tránh bị tắc đường trong giờ cao điểm, cũng như giúp giải quyết tình trạng ùn tắc trên các con đường lớn trong đô thị.

Chủ tịch Hội đồng Metro Manila (MMC) Francis Zamora đảm bảo với người dân rằng mặc dù các văn phòng chính quyền địa phương ở Metro Manila kết thúc công việc lúc 16h, một lực lượng cơ bản sẽ vẫn  tiếp tục các hoạt động giao dịch cho đến 17h. 

Việc đổi lịch làm việc cũng tạo thuận lợi cho các cán bộ nhân viên có thể sử dụng phương tiện của mình khi Philippines thực thi chương trình mã hóa số. Hiện nay, chính sách mã số cấm các phương tiện đi qua đường lớn vào một số ngày nhất định tùy theo biển số được cấp, có hiệu lực từ 7h đến 10h và từ 17h đến 20h.

Giảm ùn tắc giao thông ở Metro Manila là một trong những chương trình cơ sở hạ tầng chiến lược quan trọng nhằm mục đích giảm bớt lưu lượng giao thông và nâng cao hiệu quả giao thông trong đô thị. Bộ Công chính Philippines cho biết chương trình tập trung vào việc cải thiện và mở rộng mạng lưới đường bộ quốc gia bằng cách xây dựng thêm đường tránh, đường chuyển hướng, đường cao tốc, cầu vượt, nút giao và đường chui…

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos nhấn mạnh không có giải pháp nào khác cho vấn đề giao thông của Metro Manila ngoại trừ việc áp dụng hệ thống giao thông công cộng. Ngay cả ở các thành phố lớn như New York và London, tất cả mọi người – dù giàu hay nghèo – đều sử dụng các phương tiện giao thông công cộng như tàu hỏa hoặc tàu điện ngầm. Vì vậy đây thực sự là giải pháp duy nhất và đó là kế hoạch Philippines đang theo đuổi.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img