Tuesday, April 30, 2024

Sau Hà Nội và TP.HCM, sao Michelin tới Đà Nẵng

Đà Nẵng trở thành điểm đến thứ ba của Việt Nam được các thanh tra viên Michelin tìm kiếm nhà hàng đạt chuẩn để gắn sao Michelin. Danh sách nhà hàng Michelin tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng sẽ được tiết lộ vào tháng 6 tới.

 

Trong một thông báo đưa ra hôm nay, Michelin Guide đã bổ sung Đà Nẵng vào danh mục điểm đến dành cho người sành ăn.

Gwendal Poullennec, Giám đốc quốc tế của Michelin Guide, cho biết: “Chúng tôi vui mừng tiếp tục hành trình của Michelin Guide tại Việt Nam. Sau khởi đầu tốt đẹp vào đầu năm ngoái tại Hà Nội và TP.HCM, việc bổ sung Đà Nẵng vào danh sách Michelin Guide là bằng chứng khác về sự sống động và chất lượng của ẩm thực Việt Nam cũng như sự phong phú và chân thực của ẩm thực địa phương. Thanh tra viên của chúng tôi hiện đang có mặt tại hiện trường để đưa ra lựa chọn nhà hàng mà chúng tôi sẽ tự hào chia sẻ vào tháng 6 không chỉ với những người sành ăn địa phương mà cả những người yêu thích ẩm thực trong nước, du khách quốc tế”.

Sau Hà Nội và TP.HCM, sao Michelin tới Đà Nẵng

Đà Nẵng sẽ cùng Hà Nội và TP.HCM có nhà hàng sao Michelin

TN

Trang Michelin Guide cho rằng, được biết đến trên toàn cầu như địa điểm du lịch nổi tiếng, Đà Nẵng cũng là thiên đường thực sự cho những người yêu thích ẩm thực. Với tư cách là đại sứ đáng tự hào của ẩm thực miền Trung, Đà Nẵng đã gây ấn tượng với các thanh tra Michelin Guide về chất lượng và sự đa dạng của các đặc sản địa phương có sẵn, có thể là mì Quảng, bún chả cá hay bánh xèo… Không thể bỏ qua các nhà hàng hải sản tươi ngon, cũng như các món ăn đường phố, và các thanh tra Michelin đã ngồi bên lề đường để thưởng thức những tinh hoa ẩm thực.

Mì quảng, cao lầu dì Hát Hội An

Sau Hà Nội và TP.HCM, sao Michelin tới Đà Nẵng

Tô mì Quảng có thể trở thành món ăn Michelin?

TN

Việc mở rộng Michelin Guide đến Việt Nam được hỗ trợ bởi Tập đoàn Sun Group. Chủ tịch tập đoàn – ông Đặng Minh Trường chia sẻ: “Tôn vinh nét đặc sắc ẩm thực của vùng duyên hải miền Trung, Sun Group rất vui mừng được bắt đầu hành trình ẩm thực này với sự xuất hiện của Michelin Guide tại Đà Nẵng. Giống như việc chúng tôi luôn nỗ lực giới thiệu vẻ đẹp và văn hóa phong phú của Việt Nam với thế giới, chúng tôi rất vui mừng khi được chứng kiến những trải nghiệm ẩm thực đặc biệt mà thành phố sôi động này mang lại. ‘Kỳ quan ẩm thực’ của Đà Nẵng cuối cùng sẽ được tôn vinh bởi những người đam mê ẩm thực trong nước và quốc tế. Sự hiện diện của Michelin Guide tại Đà Nẵng tiếp tục được kỳ vọng làm nổi bật thành phố trên bản đồ du lịch thế giới, góp phần thu hút du khách quốc tế đến Đà Nẵng”.

Sau Hà Nội và TP.HCM, sao Michelin tới Đà Nẵng

Cầu Vàng biểu tượng điểm đến của du lịch Đà Nẵng

TN

Michelin Guide sẽ công nhận việc lựa chọn nhà hàng ở Đà Nẵng theo phương pháp phổ quát và mang tính lịch sử. Do đó, các nhà hàng địa phương đang được thanh tra Michelin Guide đánh giá ẩn danh, tập thể và độc lập theo 5 tiêu chí: Chất lượng của các thành phần; làm chủ kỹ thuật nấu ăn; sự hài hòa của hương vị; cá tính của ẩm thực; tính nhất quán theo thời gian và xuyên suốt toàn bộ thực đơn.

Michelin Guide lần đầu tiên trao sao cho 4 nhà hàng Việt Nam ở Hà Nội và TP.HCM hồi tháng 6 năm ngoái; 102 nhà hàng khác được vinh danh ở ba hạng mục phụ.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img