Tuesday, April 30, 2024

Công an vào cuộc vụ gần 100 khách Trung Quốc bị bỏ rơi ở Hạ Long

Công an tỉnh Quảng Ninh đang vào cuộc làm rõ về vụ việc gần 100 khách Trung Quốc theo ‘tour 0 đồng’ bị bỏ rơi tại TP.Hạ Long.

Ngày 16.4, thông tin từ UBND TP.Móng Cái cho biết, trước phản ánh của Báo Thanh Niên về “tour 0 đồng” trở lại địa bàn gây bất ổn thị trường, đơn vị đã phối hợp với UBND TP.Móng Cái để nắm tình hình; tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động đón khách Trung Quốc.

Công an vào cuộc vụ gần 100 khách Trung Quốc bị bỏ rơi ở Hạ Long

Khách Trung Quốc theo tour 0 đồng ồ ạt vào Quảng Ninh thời gian qua

LÃ NGHĨA HIẾU

Trao đổi với Thanh Niên, ông Đỗ Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Móng Cái, cho biết thời gian vừa qua trước tình hình khách Trung Quốc sang địa phương này tăng đột biến, các cơ quan chức năng đã tăng cường kiểm tra; đặc biệt là các cửa hàng chuyên phục vụ dòng khách này.

Mới đây, TP.Móng Cái đã vào cuộc đình chỉ 2 cửa hàng bày bán hàng hóa vi phạm, không đảm bảo điều kiện kinh doanh. Ngoài ra, tại “điểm nóng” tour 0 đồng ở TP.Móng Cái, cơ quan chức năng xử phạt Công ty TNHH thương mại du lịch quốc tế Sao Việt 185 triệu đồng về các hành vi liên quan đến hàng hóa bày bán cho khách du lịch.

Đáng chú ý, một lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã lập kế hoạch phối hợp với UBND TP.Móng Cái để tổ chức kiểm tra về hoạt động của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch; các công ty lữ hành chuyên đón khách Trung Quốc trên địa bàn.

“Ngay khi có thông tin về việc khách Trung Quốc theo tour 0 đồng trở lại địa bàn, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với TP.Móng Cái để nắm rõ tình hình. Liên quan đến việc này, TP.Móng Cái đã có 4 văn bản chỉ đạo có liên quan để xử lý vụ việc. Sau đó, UBND TP.Móng Cái đã tổ chức kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính và đình chỉ nhiều cửa hàng “nuôi” tour 0 đồng”, lãnh đạo Sở Du lịch cho biết.

Công an vào cuộc vụ gần 100 khách Trung Quốc bị bỏ rơi ở Hạ Long

Hướng dẫn viên người Trung Quốc sử dụng bộ đàm để thuyết minh cho khách, gây khó cho cơ quan chức năng trong quản lý

LÃ NGHĨA HIẾU

Liên quan đến vụ gần 100 du khách Trung Quốc theo tour 0 đồng bị bỏ rơi tại TP.Hạ Long, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết hiện nay Công an tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc và đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Quảng Ninh; hiện vụ việc đang được làm rõ, đơn vị lữ hành bỏ rơi nhóm du khách nói trên không đặt trụ sở tại địa bàn.

Công an vào cuộc vụ gần 100 khách Trung Quốc bị bỏ rơi ở Hạ Long

Thiết bị thuyết minh được du khách Trung Quốc đeo trên người khi đi du lịch tại Quảng Ninh

LÃ NGHĨA HIẾU

Như Thanh Niên trước đó đã có loạt bài phản ánh, sau tết Nguyên đán Giáp Thìn, mỗi ngày, tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái có hàng vạn người làm thủ tục xuất nhập cảnh. Đặc biệt, gần đây khách Trung Quốc theo tour 0 đồng ồ ạt vào Quảng Ninh để tới các cửa hàng quanh khu vực cửa khẩu mua sắm.

Đáng chú ý, các cửa hàng – nơi “nuôi” tour 0 đồng đã sử dụng các sản phẩm giả mạo; hàng hóa dùng ngôn từ nhạy cảm về chính trị; gây bất ổn tình hình, thị trường du lịch tại TP.Móng Cái.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img