Wednesday, May 1, 2024

Hãy mua hoặc nâng cấp máy tính ngay lúc này nếu đang có ý định

Nvidia đã gióng lên hồi chuông cảnh báo khi cho biết các linh kiện mới dành cho máy tính của họ có thể bị hạn chế nguồn cung, khiến người có ý định nâng cấp phải suy nghĩ.

Cụ thể, nếu đang có ý định mua hoặc nâng cấp máy tính ở thời điểm hiện tại, người dùng được khuyến cáo nên làm điều đó càng sớm càng tốt. Bởi lẽ, vấn đề thiếu hụt linh kiện đang trở nên rõ hơn bao giờ hết do các hạn chế nguồn linh kiện máy tính (PC) sau nhiều năm thương mại quốc tế gặp khó khăn,

Các linh kiện mới cho PC và thiết bị tương tự mà các công ty đang phát triển gặp phải một vấn đề lớn, đó là nguồn cung mà họ có khả năng sản xuất không đủ đáp ứng nhu cầu lớn về chúng. Trong trường hợp của Nvidia, trong những năm gần đây, card đồ họa của hãng được mua hàng loạt bởi những người chuyên khai thác tiền ảo, tạo ra vấn đề lớn cho những người thực sự muốn có được một trong những linh kiện này.

Điều này gây ra một vấn đề lớn, đó là việc tăng giá của tất cả các linh kiện mà chúng ta có thể thấy trong một hệ thống PC, kết hợp với những yếu tố thương mại quốc tế nói chung, chi phí của chúng ngày càng cao hơn. Đó là lý do tại sao chúng ta thấy nhiều công ty gần đây cảnh báo rằng họ sẽ không thể đáp ứng tất cả nhu cầu về sản phẩm mà người dùng mong muốn, và bộ xử lý Intel cũng đối diện cảnh tương tự.

Chính vì vậy, việc cố gắng có các linh kiện PC mới sẽ ngày càng khó khăn, khiến người dùng có thể phải chờ đợi một thời gian mới có thể nhận được các linh kiện mới từ các nhà sản xuất.

Trong thực tế, có nhiều yếu tố khác nhau xảy ra trên toàn thế giới ảnh hưởng đến việc sản xuất chung các linh kiện cần mạch điện, như đại dịch Covid-19, các cuộc xung đột đã và đang diễn ra, cũng như cả các tiến bộ công nghệ đòi hỏi thời gian để phát triển. Kết hợp tất cả các yếu tố này lại với nhau, vấn đề thiếu hụt linh kiện PC trở nên rõ ràng hơn, gây ra những vấn đề ở cấp độ quốc tế mà không chỉ giới hạn ở cấp độ người dùng mà cả các công ty cần thay thế các sản phẩm cho công việc của họ.

Bằng cách này, một trong những gợi ý tốt nhất cho người dùng là hãy tranh thủ thời gian để mua các sản phẩm PC sớm nhất có thể. Ngay cả khi các bản phát hành ra mắt cách đây 1-2 năm vẫn có thể mang đến những cải tiến đáng chú ý vì chúng đáp ứng tốt mọi nhu cầu, từ chơi game, làm việc cho đến môi trường liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI).

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img