Friday, May 3, 2024

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước lẫn nước ngoài.

 

Ngôi sao tái xuất

Đánh dấu sự trở lại với âm nhạc sau hơn 10 năm kín tiếng, Hồ Quỳnh Hương vừa thực hiện chuỗi live tour Cứ để cho em ở Hà Nội, Đà Lạt và show gần nhất sẽ diễn ra ngày 4.5 tại TP.Hạ Long (Quảng Ninh) với sân khấu có sức chứa khoảng 1.500 ghế.

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Ca sĩ Mỹ Tâm

NVCC

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

NVCC

“MV cùng tên vừa ra mắt nhận được sự yêu mến của khán giả là động lực để tôi làm show, gửi những món quà âm nhạc, đặc biệt là những câu chuyện, bài hát mới. Đứng trên sân khấu, được gặp lại khán giả – những người yêu thương mình lấp kín khán phòng, tôi thực sự hạnh phúc và thấy yêu nghề hơn. Sau rất nhiều thời gian, nhiều suy nghĩ đã thay đổi, tôi nhận thấy mình thật sự may mắn vì được trời cho giọng hát, và tôi sẽ tiếp tục hát để cống hiến cho cuộc đời”, Hồ Quỳnh Hương chia sẻ.

Mỹ Tâm cũng trở lại với liveshow My soul mùa 3 sẽ diễn ra tại Hamptons Plaza Hồ Tràm vào tối 11.5. Chuỗi đêm nhạc My soul 1981 của Mỹ Tâm trước nay luôn lựa chọn những địa điểm du lịch của VN để tổ chức, như Đà Lạt (Lâm Đồng), ngọn hải đăng ở Hạ Long (Quảng Ninh); và điểm đến lần này sẽ là bãi biển Hồ Tràm ở Bà Rịa-Vũng Tàu, cạnh cây cầu ngắm biển dài nhất Đông Nam Á.

Mỹ Tâm chọn lựa giờ diễn từ 17 giờ 30 đến hơn 21 giờ để “giao thoa” không gian biển, hoàng hôn, mây trời, ánh trăng và tiết lộ “âm nhạc trong chương trình sẽ đầy cảm xúc, nhiều tiết mục bất ngờ với những bài hát lần đầu trình diễn”. Liveshow của Mỹ Tâm dự kiến đón khoảng 6.000 khán giả và hiện có 6 hạng vé được mở bán, thấp nhất là 1,5 triệu đồng, cao nhất là 5 triệu đồng.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết trong liveshow Ngày em thắp sao trời diễn ra ngày 4.5 tại TP.HCM và 18.5 tại Hà Nội sắp tới, anh và các ca sĩ khách mời sẽ hát 18 mashup (tác phẩm được tạo ra bằng cách kết hợp 2 hoặc nhiều bài hát) từ hơn 60 ca khúc bolero nổi tiếng. Đàm Vĩnh Hưng cũng gây chú ý khi công bố thông tin mời ca sĩ Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Uyên Linh, Trung Quân, Trúc Nhân, Dương Triệu Vũ hát bolero trong show.

“Live show Ngày em thắp sao trời sẽ là dấu ấn rực rỡ khép lại dự án Dạ khúc cho tình nhân – hành trình tìm tòi và theo đuổi bolero suốt 19 năm qua, được tôi đầu tư nhiều chất xám lẫn tâm huyết, chi phí”, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ. Với sự bắt tay cùng cộng sự ăn ý là tổng đạo diễn Trần Vi Mỹ, hàng loạt điểm nhấn đặc biệt về kỹ xảo, công nghệ, hiệu ứng sân khấu “sẽ chỉ có tại liveshow Ngày em thắp sao trời và khó có thể tìm được ở bất kỳ liveshow nào khác”, theo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Live concert Đóa hồng gai sẽ diễn ra ngày 25.5 tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) đánh dấu sự trở lại của ca sĩ Phương Thanh sau 17 năm làm liveshow Mưa ở Nhà thi đấu Phan Đình Phùng

(TP.HCM). Chương trình có khoảng 30 tiết mục, do Nguyễn Hữu Vượng làm giám đốc âm nhạc, với các ca sĩ khách mời: Siu Black, Bằng Kiều, Đan Trường, Hà Lê, Lân Nhã, Mono… Phương Thanh khẳng định những sự kết hợp này hứa hẹn mang đến bất ngờ bởi “không theo nguyên tắc nào” như cá tính đặc biệt của cô trong âm nhạc; đồng thời cho biết sẽ còn làm 2 đêm live concert tại Hạ Long (Quảng Ninh) và TP.HCM vào tháng 8 tới.

Ca sĩ Việt mạnh dạn làm liveshow ở nước ngoài

Không chỉ làm show tại nhiều danh thắng đẹp ở các tỉnh thành trong nước, nhiều ca sĩ còn tổ chức show diễn cá nhân ở nước ngoài (khác với show tổng hợp hoặc giao lưu văn hóa trước đây) để hướng đến những thị trường rộng hơn.

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Ca sĩ Văn Mai Hương

NVCC

Ca sĩ Văn Mai Hương sẽ mở màn chuỗi liveshow của các ca sĩ Việt tại Nhật Bản với tên gọi TKO Concert 01 – Hương live in Tokyo vào ngày 20.4, biểu diễn cùng các ca sĩ khách mời: Hoàng Dũng, Lâm Bảo Ngọc và ban nhạc Mr. Bott Band, với sân khấu được dựng tại nhà hát trung tâm Tokyo. Đánh dấu 14 năm làm nghề, Văn Mai Hương nói cô đã có nhiều tuần tập luyện với ban nhạc để tạo nhiều điểm nhấn cho show như lần đầu trình diễn các bản mashup mới, dành nhiều thời gian giao lưu khán giả…

Sau đêm diễn này, sẽ còn có tiếp TKO Concert 02 – Ngô Kiến Huy – Fan Meeting in Tokyo với khách mời ca sĩ Bảo Anh, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc vào ngày 15.6; và TKO Concert 03 – Bằng Kiều live in Tokyo diễn ra ngày 27.9. Ngoài tạo dựng một tụ điểm âm nhạc định kỳ dành cho cộng đồng người VN tại Nhật, chuỗi chương trình còn hướng đến việc mở rộng đối tượng khán giả là người Nhật yêu mến văn hóa và âm nhạc VN.

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Ca sĩ Hà Anh Tuấn

NVCC

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Ca sĩ Phương Thanh

NVCC

Ca sĩ Hà Anh Tuấn mới đây đã công bố live concert Sketch a rose (Phác họa một bông hồng), được đầu tư đúng nghĩa “tới nơi tới chốn”, sẽ diễn ra tại “Nhà hát trái sầu riêng” Esplanade (Singapore) vào ngày 11 – 12.6, và tại “Nhà hát con sò” Sydney Opera House (Úc) vào ngày 29.9. Tên live concert lấy cảm hứng từ tác phẩm Tin ở hoa hồng của nhà thơ, nhà soạn kịch Lưu Quang Vũ.

Theo Hà Anh Tuấn, cụm từ này truyền cảm hứng cho anh trên con đường ca hát, tạo cho anh niềm tin vào những điều tốt đẹp. Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng và chỉ huy dàn nhạc Trần Nhật Minh, cùng các nghệ sĩ trong dàn nhạc The Crystal Band & Saigon Pops Orchestra sẽ song hành cùng Hà Anh Tuấn trong 2 liveshow tại 2 nước này.

Có thể thấy, các liveshow lần này của Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng… được đầu tư rất lớn về kinh phí ở các khâu hình ảnh, sân khấu, kỹ thuật…, nhưng tập trung nhiều nhất vẫn là ở chất lượng âm nhạc. Thế nên, khi mở bán, hầu như vé đều được tiêu thụ hết sạch. Nhạc sĩ Duy Nguyễn thẳng thắn nhận định: “Thực và ảo của giá trị ca sĩ thời nay nằm ở chỗ đó. Điều này khác biệt với những ca sĩ dù đang có triệu view trên mạng nhưng chưa từng có show diễn riêng, hay kể cả được mời hát show ở phòng trà. Những ca sĩ online không có giọng hát thực lực, không có đối tượng khán giả sẵn sàng bỏ tiền đến nghe hát trực tiếp vì chỉ thích nghe miễn phí để tính view trên mạng mà thôi”.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img