Thursday, May 2, 2024

Thắng nghẹt thở U.23 Jordan, chủ nhà U.23 Qatar sớm đoạt vé vào tứ kết

Chủ nhà U.23 Qatar đã sớm đoạt vé vào tứ kết sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước U.23 Jordan ở lượt trận thứ 2 của bảng A giải U.23 châu Á kết thúc rạng sáng 19.4.

 

Sau chiến thắng 2-0 trước U.23 Indonesia ở trận ra quân, chủ nhà U.23 Qatar quyết tâm giành 3 điểm trước U.23 Jordan để trở thành đội đầu tiên đoạt vé vào tứ kết. Được chơi trên sân nhà Jassim Bin Hamad, đội bóng của HLV Ilidio Vale được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Niềm kỳ vọng của đội chủ nhà vẫn đặt vào tiền vệ Jassem Gaber, cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận mở màn.

Thắng nghẹt thở U.23 Jordan, chủ nhà U.23 Qatar sớm đoạt vé vào tứ kết

U.23 Qatar sớm đoạt vé vào tứ kết

AFP

Tuy nhiên, U.23 Jordan cũng có mục tiêu riêng của mình sau khi hòa 0-0 ở trận đầu gặp U.23 Úc. Dẫu vậy, đội bóng Tây Á được dẫn dắt bởi HLV Abdallah Abu Zema lại bị tổn thất lực lượng do trung vệ đội trưởng Danial Afaneh bị treo giò sau khi bị đuổi khỏi sân trong trận ra quân.

U.23 Jordan chính là đội nhập cuộc tốt hơn nhờ kỹ thuật và sự cơ động của các cầu thủ trên hàng công. Tuy nhiên, các học trò của HLV Zema lại thiếu sắc bén trong các pha dứt điểm.

Trong khi đó, sau khoảng 15 phút đầu có phần lép vế, đội chủ nhà bắt đầu kiểm soát được thế trận. Hàng tiền vệ của U.23 Qatar dần chơi tốt nhờ Jassem Gaber cùng sự lắt léo của tiền đạo Khaled Ali để tạo ra một số cơ hội. Một trong số đó đã được Abdullah Al Yazidi chuyển thành bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 40 với cú sút chân phải ở góc hẹp sau nỗ lực của Khaled Ali.

Thắng nghẹt thở U.23 Jordan, chủ nhà U.23 Qatar sớm đoạt vé vào tứ kết

U.23 Jordan (áo trắng) phải quyết đấu với U.23 Indonesia ở lượt cuối

AFP

Nỗ lực của U.23 Jordan được đền đáp ở đầu hiệp 2 khi Amer Jamous bị bị phạm lỗi trong vòng cấm địa dẫn đến phạt đền. Aref Haitham thực hiện thành công pha đá phạt đền gỡ hòa 1-1 ở phút 52.

Tưởng chừng trận đấu khép lại với tỷ số hòa thì cầu thủ vào thay người bên phía Qatar là Mohamad Al Manai tỏa sáng với pha đánh đầu hiểm hóc ở phút bù giờ giúp đội chủ nhà giành trọn 3 điểm.

Với chiến thắng 2-1 trước U.23 Jordan, U.23 Qatar có 6 điểm sau 2 trận và trở thành đội đầu tiên đoạt vé vào tứ kết dù vẫn còn gặp U.23 Úc (1 điểm) ở lượt trận cuối. Trong khi đó, U.23 Jordan (1 điểm) sẽ phải quyết đấu với U.23 Indonesia (3 điểm) ở lượt trận cuối vào ngày 21.4 để tranh vé đi tiếp.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img