Saturday, May 4, 2024

Bình Phước tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Ngày sách và văn hóa đọc vừa được khai mạc tại tỉnh Bình Phước với chuỗi các hoạt động ý nghĩa như tặng sách, triển lãm, giới thiệu sách và các ấn phẩm, dịch vụ thông tin và truyền thông phục vụ đọc sách…

 

Ngày 19.4, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh Bình Phước phối hợp với các cơ quan liên quan đã tổ chức Khai mạc các hoạt động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh; cắt băng khai mạc triển lãm, giới thiệu sách và các ấn phẩm, dịch vụ thông tin và truyền thông phục vụ đọc sách.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Bình Phước nhấn mạnh các hoạt động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Phước được tổ chức nhằm lan tỏa, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong tỉnh, phát huy ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách để nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người ngày càng hiệu quả hơn”.

Bình Phước tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Các đại biểu cắt băng khai mạc

HOÀNG GIÁP

Em Nguyễn Thu Trang, Phó bí thư Đoàn thanh niên Trường THPT Đồng Xoài chia sẻ: “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam đã tạo ra một môi trường học tập tích cực, giúp chúng em tạo thói quen đọc sách, phục vụ việc học tập và làm giàu kiến thức cho bản thân”.

Bình Phước tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Các em học sinh hào hứng chọn lựa các cuốn sách tại triển lãm để đọc

HOÀNG GIÁP

“4 năm qua, em luôn giữ thói quen đọc sách 1 tiếng mỗi ngày. Qua thói quen đọc sách, đã giúp em có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng sống bổ ích mà trong trường, lớp em không được dạy”, em Trần Phương Quỳnh Anh, học sinh Trường THPT Đồng Xoài chia sẻ.

Bình Phước tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Thói quen đọc sách giúp các em học sinh trang bị thêm nhiều kiến thức mà trên trường, lớp không dạy

HOÀNG GIÁP

Chị Lê Thị Hồng Phấn Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước cho biết: Thời gian qua, thói quen đọc sách và văn hóa đọc trong thanh, thiếu nhi đã có những chuyển biến tích cực. Việc phát triển những không gian đọc sách, tương tác sinh hoạt đội, thư viện sách trong các trường học đã giúp các em học sinh hiểu được tầm quan trọng của sách, từ đó hình thành thói quen đọc sách mỗi ngày. Giúp các em nâng cao kiến thức, kỹ năng, tư duy và rèn luyện nhân cách con người.

Bình Phước tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Doanh nghiệp tặng sách cho Tỉnh đoàn Bình Phước

 

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã kết nối trao tặng sách, máy tính, thiết bị phục vụ đọc sách cho Tỉnh đoàn, Thư viện tỉnh, thư viện một số trường học,… từ sự tài trợ của các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Cũng trong thời gian này, tỉnh Bình Phước đã và đang diễn ra các hoạt động truyền thông về sách, tặng sách, thiết bị phục vụ đọc sách cho các đơn vị ở vùng xa, vùng biên giới trên địa bàn.

Đặc biệt là hoạt động triển lãm, giới thiệu sách, các ấn phẩm, dịch vụ thông tin và truyền thông phục vụ đọc sách gồm khoảng 50.000 bản sách, ấn phẩm báo chí giấy và điện tử, giải pháp công nghệ số phục vụ đọc sách với 25 gian hàng được các nhà sách, cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh trưng bày, giới thiệu từ ngày 19.4 đến ngày 21.4 tại Trường Cao đẳng Bình Phước.

Bình Phước tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Bình Phước kiểm tra không gian đọc sách và các bộ máy tính vừa được tặng cho mái ấm An Vũ

HOÀNG GIÁP

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã đi thăm, tặng sách, máy tính, nhu yếu phẩm…tổng trị giá hơn 66 triệu đồng cho Mái ấm An Vũ (xã Đồng Tâm, H.Đồng Phú), nơi đang nuôi dưỡng gần 80 trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn và người già neo đơn.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img