Saturday, May 4, 2024

Hơn 100 phiên phát sóng trực tuyến tôn vinh văn hóa đọc

Chiến dịch #BookTok trở lại với nhiều hoạt động mới lạ, chào đón Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024

Chiến dịch #BookTok, với hơn 100 phiên phát sóng trực tuyến (livestream), diễn ra từ ngày 17/4 – 1/5, tại các cửa hàng, nhà sách tại Đường Sách Nguyễn Văn Bình (TP Hồ Chí Minh). Chương trình do Sở Thông tin & Truyền thông TP Hồ Chí Minh và TikTok phối hợp triển khai.

Chiến dịch với mục tiêu lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng, tạo điều kiện phát triển cho các tác giả trẻ, đồng thời, mở rộng cơ hội tăng doanh thu cho các nhà sách, các đơn vị xuất bản và phát hành sách nội địa.

Hơn 100 phiên phát sóng trực tuyến tôn vinh văn hóa đọc

Phát động với quy mô toàn cầu, #BookTok nhanh chóng thu hút cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung, tác giả và độc giả có chung niềm đam mê với sách truyện và văn học trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, trong lần đầu khởi động, #BookTok đã thu về 2,5 tỷ lượt xem và 834 nghìn bài đăng tải. Theo ước tính, chiến dịch có hơn 11 triệu lượt xem và 3.000 video mới trung bình mỗi ngày, xoay quanh những nội dung đầy thú vị từ review sách, tóm tắt các tựa sách nổi tiếng hay chia sẻ kinh nghiệm viết.

Năm nay chiến dịch #BookTok 2024 đã mở màn với hai chương trình hội thảo có sự tham gia của 122 đơn vị nhà xuất bản, nhà phát hành, đơn vị phân phối sách, với nhiều nội dung chuyên sâu và chia sẻ thực tiễn đã giúp cho các đơn vị trang bị thêm các kỹ năng chuyển đối số và kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử thiết thực.

Lễ bế mạc sự kiện vào tối ngày 22/4 cũng sẽ tổ chức buổi hội thảo “Sách nói – âm thanh của tri thức, chuyển đổi số trong lĩnh vực xuất bản và phát hành sách” với sự tham gia của cộng đồng nhà sáng tạo nội dung nhằm mang đến thêm những góc nhìn về cơ hội chuyển đổi số trong lĩnh vực xuất bản.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img