Saturday, May 4, 2024

Sống như một Phật tử: Học cách độc thoại tích cực

Có hàng trăm sách nói về xử thế, nhưng hiếm khi hướng dẫn ta trò chuyện với chính mình. Đó là nguồn cơn của bất hạnh, nó không đến từ cuộc sống mà xuất phát từ ý niệm bên trong của mỗi người. Sách Sống như một Phật tử của tác giả Cynthia Kane mô tả Trung đạo – con đường thoát khỏi khổ đau của Phật giáo thông qua ngôn ngữ gần gũi cho người ngoài đạo.

 
Sống như một Phật tử: Học cách độc thoại tích cực

Sách Sống như một Phật tử do VanLangbooks phát hành

Sách đề cập đến 5 phương pháp thực hành thuận theo tinh thần Trung đạo (con đường ở giữa) khi “giao tiếp với bản thân” trong triết lý nhà Phật. Hiểu đơn giản, Trung đạo chủ trương mang đến sự điều độ và cân bằng cho mọi việc.

Khi có sự cân bằng, chúng ta có thể nhìn thấy và phán xét rõ ràng. Khi mất cân bằng, tầm nhìn và nhận thức của chúng ta trở nên mờ mịt, bao gồm cả cách ta nhìn nhận bản thân. Để mang lại sự cân bằng cho quá trình giao tiếp với bản thân, tác giả cho rằng mỗi người cần thực hành một nguyên lý cơ bản khác của Phật giáo: Lòng từ bi (hay trắc ẩn).

Sách Sống như một Phật tử giúp mỗi người tự quán chiếu, phát hiện và giải phóng những lời độc thoại tiêu cực ra khỏi tâm tưởng; từ đó, tránh cái nhìn méo mó về phần còn lại của thế giới. Tác giả Cynthia Kane phát triển những phương pháp thực hành này dựa trên những gì lĩnh hội trong quá trình trở thành một huấn luyện viên thiền định ở Hoa Kỳ.

Sách nhỏ gọn, có lối diễn đạt cô đọng, gần gũi mà sâu sắc có thể hướng dẫn người đọc cách trò chuyện với chính mình bằng ái ngữ và lòng từ bi, giống như cách bạn trân trọng người bạn thân nhất đời mình.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img