Saturday, May 4, 2024

Dàn nhạc nổi tiếng của Pháp đến Việt Nam chuẩn bị cho 2 đêm diễn đỉnh cao

Tối muộn 20/4, 17 nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles đã đặt chân xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội, để chuẩn bị cho 2 đêm diễn Four Season Concert tại Nhà hát Hồ Gươm.

Dù chuyến bay bị delay 4 tiếng và trải qua nhiều giờ mệt mỏi vì di chuyển, cộng với trái múi giờ và thay đổi thời tiết nhưng các nghệ sĩ vẫn giữ phong thái chuyên nghiệp, tươi cười trước ống kính truyền thông đáp lại sự đón tiếp nồng hậu của ê-kíp Việt Nam.

Nhạc trưởng Stefan Plewniak hào hứng chia sẻ: “Tôi rất phấn khởi khi đến Việt Nam vì đây là lần đầu tiên tôi được ghé thăm quốc gia này. Lúc tôi nghe tin từ bạn tôi nói sẽ được diễn ở Việt Nam, tôi hào hức không thể chờ đợi được. Tôi rất thích thú vì tôi nghe nói đồ ăn Việt Nam rất ngon và phong cảnh tại đây rất đẹp. Được đến Việt Nam trình diễn tôi rất hào hứng”.

Từ sân bay, 17 nghệ sĩ được BTC đưa thẳng về khách sạn hạng sang gần địa điểm biểu diễn để nghỉ ngơi. Sáng 21/4, họ sẽ có buổi tập luyện để làm quen với sân khấu Nhà hát Hồ Gươm nhằm chuẩn bị tốt nhất trước buổi diễn chính thức vào 20h cùng ngày.

Đây là lần đầu tiên công chúng Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung được nghe trọn vẹn chùm 4 concerto Xuân – Hạ – Thu – Đông của Vivaldi do một dàn nhạc đẳng cấp châu Âu trình diễn ở một trong 10 Nhà hát Opera tuyệt vời nhất thế giới do tổ chức World Travel Awards (WTA) bình chọn tháng 12/2023 ngay giữa trung tâm Hà Nội. Có cơ hội thưởng thức buổi biểu diễn đỉnh cao này ngay tại Việt Nam là rất khó.

Giá vé Four Seasons Concert do Nhà hát Hoàng gia Versailles biểu diễn tại Pháp vào khoảng 500-700 Euro (tức là từ 14-20 triệu đồng). Tuy nhiên, công chúng Thủ đô được mua vé với giá thấp hơn nhiều trong khi chất lượng chương trình tương đương khi xem biểu diễn tại Paris.

Chính vì vậy dù giá vé hai đêm diễn 21 và 22/4 được nhận xét là cao so với mặt bằng giá vé hoà nhạc tại Việt Nam nhưng nhiều khán giả đã săn lùng vé từ lâu để có cơ hội thưởng thức Four Season Concert ở Nhà hát Hồ Gươm. Từ ngày 4/4, tức là trước sự kiện hơn 2 tuần, toàn bộ vé đã được bán hết. Điều này chứng tỏ sức hút của chương trình này là rất lớn.

Four Season Concert do Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles, Pháp tại Nhà hát Hồ Gươm Hà Nội là hoà nhạc mở màn cho chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế Musical Seasons 2024-2025 mang âm nhạc đỉnh cao đến gần hơn với công chúng thông qua các nghệ sĩ quốc tế danh tiếng trên thế giới do Nhà hát Hồ Gươm tổ chức. Mở màn cho mùa diễn kéo dài 1 năm này sẽ là tổ khúc Bốn mùa do những nghệ sĩ hàng đầu của Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles trình diễn đúng dịp kỷ niệm 300 năm ra đời tác phẩm kinh điển nổi tiếng bậc nhất thế giới âm nhạc cổ điển này. 

Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles đã thực hiện hàng trăm buổi hoà nhạc cho mỗi mùa diễn, với sự góp mặt của những tên tuổi “có tiếng” cùng các nghệ sĩ quốc tế trên sân khấu danh giá của Nhà hát Hoàng gia Versailles. Hợp tác cùng với các nhạc trưởng hàng đầu trong lĩnh vực biểu diễn các tác phẩm thuộc thời kỳ Baroque và Lãng mạn, Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles thuộc Lâu đài Versailles (Château de Versailles) thường xuyên biểu diễn tại Nhà hát Hoàng gia. Trong mùa diễn năm nay của Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles, Hà Nội là điểm đến quan trọng trong chuyến lưu diễn Châu Á của họ bao gồm các thành phố của Trung Quốc, Thái Lan. 

Đặc biệt góp mặt trong Four Season Concert ở Nhà hát Hồ Gươm lần này là Countertenor Théo Imart – nghệ sĩ sở hữu giọng hiếm có thể hát với âm vực của nữ giới như nữ trầm, nữ trung hay thậm chí là nữ cao hứa hẹn sẽ chinh phục những đôi tai khó tính nhất trong 2 đêm nhạc 21 và 22/4 này.  ‘Countertenor’ là loại giọng hiếm bởi không nhiều nghệ sĩ có thể hát ở quãng giọng này đủ đẹp, đủ mạnh để “xuyên qua” dàn nhạc và chạm đến tai người nghe. Và cơ hội được thưởng thức giọng hát của Théo Imart ngay tại Hà Nội không có nhiều. 

Théo Imart bắt đầu sự nghiệp từ năm 9 tuổi, tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành Thanh nhạc tại Ecole Normale de Musique de Paris. Từ năm 2018 đến nay,  anh đảm nhiệm vai chính trong nhiều vở opera nổi tiếng ở các liên hoan opera đình đám nhất thế giới. Théo Imart từng biểu diễn với Dàn nhạc Nhà hát Hoàng gia Versailles tại nhiều dịp lễ hội khác nhau, bao gồm lễ hội vào tháng 8/2022, tháng 6/2023 và tháng 3/2024 tại Nhà nguyện Hoàng gia (Royal Chapel). Đây là lần đầu tiên anh cùng Dàn nhạc Nhà hát Hoàng gia Versailles biểu diễn tại Việt Nam, hứa hẹn mang tới hai đêm diễn đẳng cấp thế giới cho khán giả Hà Nội.  

Các nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles cùng giọng Countertenor nổi tiếng thế giới Théo Imart đến Hà Nội chỉ 24 giờ trước khi chính thức diễn ra đêm diễn đầu tiên của Four Season Concert trình diễn tổ khúc ‘Bốn mùa’ nổi tiếng của nhà soạn nhạc thiên tài người Ý Vivaldi. Buổi hòa nhạc được Nhà hát Hồ Gươm đứng ra tổ chức, với đơn vị đồng sản xuất là IB Group Việt Nam.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img