Saturday, May 4, 2024

Đinh Hiền Anh muốn lan toả tình yêu đất nước qua dự án âm nhạc mới

Với dự án Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ, Đinh Hiền Anh trở lại với phong cách âm nhạc mà cô luôn trung thành – dân gian đương đại.

Đinh Hiền Anh muốn lan toả tình yêu đất nước qua dự án âm nhạc mới

 

Ngày 20/4, Đinh Hiền Anh chính thức ra mắt dự án mới với 2 CD phòng thu (gồm 16 ca khúc) và (nhạc Phó Đức Phương). Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4). Sản phẩm được phát hành dưới dạng đĩa vật lý, USB cũng như digital version trên các nền tảng nhạc số. Đây là dự án mà nữ ca sĩ dành nhiều tâm huyết chuẩn bị và mất 4 năm mới hoàn thiện.

Đinh Hiền Anh muốn lan toả tình yêu đất nước qua dự án âm nhạc mới
 

Với 4 năm thực hiện, Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ, Đinh Hiền Anh hợp tác cùng Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng sản xuất toàn bộ những tác phẩm âm nhạc với màu sắc mới mẻ và chất lượng. Trong ê-kíp của nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng có nhiều những nghệ sĩ nổi tiếng với chất lượng chuyên môn cao thực hiện thu âm như : Hoàng Anh (Sáo), Hoàng Tùng (Saxophone), nhóm bè VK, kỹ sư âm thanh Đăng Thuận, Quang Ba… Tất cả đã cùng mang đến làn gió mới cho các bài hát. Đặc biệt trong CD Dòng chảy miền thương nhớ, Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng đã kết hợp Rap trong một sáng tác của nhạc sĩ Phó Đức Phương, đây cũng là sự phá cách khá bất ngờ với những tác phẩm vốn dĩ đã trở nên rất quen thuộc.

Đinh Hiền Anh muốn lan toả tình yêu đất nước qua dự án âm nhạc mới
 

CD Lời ca đất nước với 16 tác phẩm dân gian và ca ngợi đất nước vốn thân thuộc qua biết bao thập niên như Câu hò trên bờ Hiền Lương, Sợi nhớ sợi thương, Ở hai đầu nỗi nhớ, Thời hoa đỏ, Tình em, Mùa chim én bay, Hương thầm, Hoa cau vườn trầu, Tình đất đỏ miền Đông, Bài ca thống nhất, Tàu anh qua núi… Tất cả đều được ê-kíp làm mới bằng những bản phối sáng tạo, đồng thời tôn lên giọng hát mượt mà, tình cảm và chất chứa nhiều tự sự của Đinh Hiền Anh. Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng cho biết, việc làm mới các bài hát đã thành bất hủ của âm nhạc Việt không hề dễ, bởi nó đã gắn liền với nhiều thế hệ khán giả. “Tôi đặt vào trong các bản phối của mình các tiết tấu, hòa thanh, các Sound mới trên nền Beat mới phù hợp với thời đại ngày nay, và trộn lẫn vào đó là những nhạc cụ mang tính biểu tượng của âm nhạc dân gian Việt Nam như tranh, sáo… Quan trọng hơn cả, phần phối khi làm nổi bật được giọng hát của Đinh Hiền Anh, vừa da diết vừa tinh tế trong mỗi bài hát”.

Đinh Hiền Anh muốn lan toả tình yêu đất nước qua dự án âm nhạc mới
 

CD Dòng chảy thương nhớ lại là lời tri ân của Đinh Hiền Anh dành để tưởng nhớ và tôn vinh di sản âm nhạc của cố nhạc sĩ Phó Đức Phương, một nhạc sĩ mà cô kính trọng và yêu mến. CD tuyển chọn 8 bài hát nổi tiếng trong kho tàng sáng tác đồ sộ của ông: Chảy đi sông ơi, Huyền thoại hồ Núi Cốc, Về quê, Những cô gái quan họ, Bên dòng sông cái, Khúc hát phiêu ly, Lội dòng sông quê và Vũ điệu con cò. Với Đinh Hiền Anh, âm nhạc dân gian của Phó Đức Phương đẹp, giàu triết lý, trí tuệ, lãng mạn ẩn chất chứa triết lý nhân sinh, càng nghe càng thấm. Mỗi bài hát của ông đều có giai điệu, cấu trúc rất chặt chẽ nên không phải ca sĩ nào cũng có thể chinh phục được. Ngoài kỹ thuật cao, người thể hiện cần có đời sống trải nghiệm phong phú mới có thể thẩm thấu và thể hiện. “Ra mắt CD riêng về nhạc Phó Đức Phương không phải là cách tôi chứng minh điều gì cả, chỉ đơn giản là tôi yêu âm nhạc của ông. Mỗi nghệ sĩ đều sở hữu giọng hát riêng, có trải nghiệm riêng nên dù là cùng hát 1 tác phẩm, mỗi người lại có một cách truyền tải riêng biệt. Nhờ vậy đời sống của một bài hát mới đa dạng và lâu bền”, cô nói.

Dự án Lời ca đất nước & Dòng chảy thương nhớ của Đinh Hiền Anh những tưởng không liên quan về chủ đề nhưng lại có một điểm chung, đó là dùng âm nhạc dân gian để ca ngợi vẻ đẹp của quê hương đất nước và sự hăng say lao động sản xuất sau chiến tranh. Thông qua dự án, nữ ca sĩ muốn gửi gắm thông điệp về tình yêu, niềm tự hào dân tộc của người Việt, đồng thời như một lời nhắn đến giới trẻ, hãy biết trân trọng những giá trị tinh hoa của đất nước.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img