Saturday, May 4, 2024

Đua thuyền Việt Nam xuất sắc đoạt 2 suất tham dự Olympic Paris

Hôm qua 21.4, đội tuyển đua thuyền VN đã đoạt 2 suất tham dự Olympic Paris 2024 vào tháng 7 tới với hai VĐV Nguyễn Thị Hương (canoeing) và Phạm Thị Huệ (rowing).

 

Tấm vé Olympic lịch sử

Nguyễn Thị Hương, tay chèo năm nay 23 tuổi, quê Vĩnh Phúc, làm nên lịch sử với tấm vé tham dự Olympic đầu tiên cho canoeing VN. Ở vòng loại diễn ra hôm qua tại Nhật Bản, Hương xếp hạng nhì chung cuộc nội dung thuyền đơn nữ 200 m và đủ điều kiện dự Olympic Paris 2024.

Đua thuyền Việt Nam xuất sắc đoạt 2 suất tham dự Olympic Paris

Tay chèo Nguyễn Thị Hương (trái) lần đầu đoạt vé dự Olympic

Thu Sâm

Thành tích này là thành quả của những nỗ lực không biết mệt mỏi, vượt qua muôn vàn thách thức của Nguyễn Thị Hương. Lần đầu tiên đến với thể thao, cô bén duyên với môn đẩy gậy. Tuy nhiên sau đó lại được các HLV ở Vĩnh Phúc tuyển chọn, định hướng phát triển môn vật tự do. Đội vật giải tán, Hương theo thầy chuyển sang chơi đua thuyền canoeing và cú “bẻ lái” này đã mang lại thành công lớn cho cô.

Bất lợi về thể hình khi sải tay ngắn, chiều cao chỉ 1,51 m nhưng bù lại Nguyễn Thị Hương chăm chỉ tập luyện, nắm bắt kỹ thuật tốt và có tinh thần thi đấu kiên cường. Nhờ đó ở SEA Games 31 (năm 2022), Hương gây chú ý khi tỏa sáng, đoạt đến 5 HCV. Sau 2 năm rèn giũa, Hương cho thấy sự tiến bộ vượt bậc với tấm vé dự Olympic Paris. Không những thế cô còn được kỳ vọng làm nên bất ngờ cho các đối thủ khi lần đầu đại diện đua thuyền canoeing VN dự Thế vận hội.

“Vàng mười” Phạm Thị Huệ

Cũng hôm qua tại Hàn Quốc, tay chèo Phạm Thị Huệ xuất sắc vượt qua vòng loại khu vực châu Á – Thái Bình Dương nội dung thuyền đơn nữ hạng nặng rowing và lấy vé dự Olympic Paris.

Đua thuyền Việt Nam xuất sắc đoạt 2 suất tham dự Olympic Paris

Phạm Thị Huệ từng giành thành tích xuất sắc ở khu vực

 

Đáng chú ý, tay chèo kỳ cựu này từng hai lần giành vé tham dự ở Olympic Rio 2016, Tokyo 2020 nhưng đội tuyển đua thuyền VN lựa chọn nội dung hạng nhẹ để tranh tài ở Olympic nên Phạm Thị Huệ phải ở nhà. Lần này với bản lĩnh và kinh nghiệm được phát huy, tay chèo quê Quảng Bình chắc chắn được đại diện rowing VN dự Olympic Paris 2024.

Phạm Thị Huệ năm nay 36 tuổi, từng tham dự đến 4 kỳ ASIAD, mang về cho đội tuyển đua thuyền rowing VN nhiều thành tích quốc tế như 3 HCB ASIAD, 3 HCV SEA Games. Khi mới gia nhập đội tuyển đua thuyền VN, cô rời quê nhà lên hồ Tây (Hà Nội) tập luyện trong điều kiện thiếu thốn. Tuy nhiên với nỗ lực vượt khó, Huệ nhanh chóng khẳng định tài năng. Ngoài tập luyện và thi đấu, cô còn tranh thủ học đại học để lo cho tương lai.

Nỗ lực đến tận cùng đã đưa Phạm Thị Huệ chạm vào giấc mơ tranh tài ở Olympic. Đây là phần thưởng quý giá cho cô gái người Quảng Bình chịu thương chịu khó, dầm mưa dãi nắng tập luyện suốt nhiều năm qua.

Tính đến hôm qua 21.4, thể thao VN đã có 9 suất dự Olympic Paris 2024 gồm: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thùy Linh (cầu lông), Nguyễn Thị Hương (canoeing) và Phạm Thị Huệ (rowing).

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img