Saturday, May 4, 2024

”Hồ sơ” về 20 người khuyết tật thành công

Sống mãnh liệt, cuốn sách mới nhất của TS Rainer Zitelmann (từng dạy ĐH ở Berlin, Đức) khám phá cách những người khuyết tật đạt được những điều phi thường mà hầu hết những người không khuyết tật cũng không dễ thực hiện được.

 

Trong đó, Zitelmann lập hồ sơ về 20 cá nhân độc đáo, với những thành tích của siêu nhân. Zitelmann cũng cho thấy sự kết hợp giữa cách kể chuyện thú vị của nhà báo và khả năng phân tích nhạy bén của một nhà khoa học.

'Hồ sơ' về 20 người khuyết tật thành công

Sống mãnh liệt là cuốn sách dịch mới của Nguyễn Bích Lan

NXB PHỤ NỮ

Sống mãnh liệt trả lời câu hỏi thực sự có điều gì mà người khuyết tật không thể đạt được thông qua những số phận cụ thể. Đó là chủ sở hữu phòng trưng bày nổi tiếng thế giới Johann König – người mù mở phòng trưng bày đầu tiên của mình. Đó là vận động viên khiếm thị nặng Marla Runyan, người đã thi đấu thành công ở Paralympics nhưng vẫn quyết tâm thử sức mình với các vận động viên không khuyết tật và đã 3 lần trở thành nhà vô địch Mỹ ở nội dung 5.000 m, tham gia toàn bộ Thế vận hội Mùa hè… Helen Keller, nhà văn Mỹ mù điếc xuất chúng, cũng được khắc họa ấn tượng trong cuốn sách này. Họ đều có mong muốn mạnh mẽ vượt qua những giới hạn do cơ thể hoặc tâm trí đặt ra.

Buổi ra mắt Sống mãnh liệt tại Phố sách Hà Nội vào 9 giờ ngày 21.4 sẽ có sự tham gia của dịch giả Nguyễn Bích Lan. Vốn mắc bệnh nan y nên chỉ học đến lớp 8, song Nguyễn Bích Lan đã xuất bản 54 cuốn sách dịch,

4 đầu sách sáng tác. Nguyễn Bích Lan nhận giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam ở hạng mục Văn học dịch với cuốn sách Triệu phú khu ổ chuột năm 2010; giải C giải thưởng Sách quốc gia với cuốn sách Được học năm 2021.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img