Saturday, May 4, 2024

Hôm nay hủy đấu thầu vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước sẽ hoãn đấu thầu vàng miếng như dự kiến và sẽ triển khai vào 10h sáng ngày mai (23/4).

Hôm nay hủy đấu thầu vàng miếng

 

Nguyên nhân của việc hủy đấu thầu trong ngày hôm nay là do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định. 

 

 

 

 

 

 

 

“Để tiếp tục thực hiện quyết liệt giải pháp đấu thầu bán vàng miếng tăng cung ra thị trường, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào 10h sáng mai (23/4) và đã thông báo rộng rãi đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đủ điều kiện để đăng ký dự thầu và đặt cọc ngay trong ngày hôm nay”, thông báo của Ngân hàng Nhà nước cho hay.

Trước đó, thực hiện chủ trương đấu thầu bán vàng miếng tăng cung ra thị trường, chiều 19/4/2024, Ngân hàng Nhà nước đã thông báo rộng rãi việc đấu thầu bán vàng miếng đến 15 tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đủ điều kiện để tham giá đấu thầu vàng. Dự kiến thời gian tổ chức đấu thầu vào 10h sáng thứ Hai (22/4).

Thông báo từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), tổng khối lượng vàng dự kiến đấu thầu đợt này là 16.800 lượng và địa điểm tổ thức đấu thầu là Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước. Vàng miếng được đấu thầu là vàng SJC do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sản xuất.

Theo thông báo của Ngân hàng Nhà nước, tổ chức tín dụng, doanh nghiệp đấu thầu vàng phải đáp ứng điều kiện theo Thông tư 06/2013 quy định về hoạt động mua bán vàng miếng trên thị trường trong nước.

Ngân hàng Nhà nước lưu ý trường hợp không mua được vàng từ thị trường quốc tế do đối tác không đủ cung vàng theo nhu cầu, Ngân hàng Nhà nước quyết định hủy kết quả thầu.

Đây là lần đầu tiên sau 11 năm, cơ quan này tổ chức đấu thầu vàng trở lại. Phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên được tổ chức vào ngày 28/3/2013. Trong năm 2013, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức 76 phiên đấu thầu bán vàng miếng với tổng khối lượng trúng thầu là 1.819.900 lượng trên tổng số 1.932.000 lượng chào thầu. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img