Saturday, May 4, 2024

Kpop lần đầu ra mắt nhóm nhạc khiếm thính

Big Ocean, nhóm nhạc gồm 3 chàng trai khiếm thính đã chính thức ra mắt vào ngày 20/4 cũng là ngày Người khuyết tật của Hàn Quốc.

Kpop lần đầu ra mắt nhóm nhạc khiếm thính

 

Trực thuộc Parastar Entertainment, công ty giải trí duy nhất ở Hàn Quốc chuyên đào tạo những tài năng khuyết tật, Big Ocean gồm 3 thành viên: Kim Ji Seok, Park Hyun Jin và Lee Chang Yeon. Kim sinh ra bị khiếm thính, trong khi Park bị mất một phần thính giác lúc 3 tuổi và Lee lúc 11 tuổi. Lee đã phẫu thuật gắn ốc tai điện tử ở cả hai tai, Park chỉ gắn ốc ở một bên và đeo máy trợ thính ở tai còn lại và Kim chỉ đeo máy trợ thính.

Nhóm vừa có màn ra mắt ấn tượng tại chương trình âm nhạc hàng tuần của đài MBC Show! Music Core với bản làm lại của ca khúc Hope. Đây từng là bản hit của nhóm nhạc nam H.O.T ra mắt năm 1998. Tuy nhiên, 3 thành viên Big Ocean đã biểu diễn với vũ đạo hoàn toàn mới kết hợp cả ngôn ngữ ký hiệu của Hàn Quốc, Mỹ và quốc tế.

Kpop lần đầu ra mắt nhóm nhạc khiếm thính

Các thành viên Big Ocean (Ảnh: koreajoongangdaily)

“Lý do chúng tôi chọn làm lại một bài hát nổi tiếng vì muốn làm cho Big Ocean trở nên dễ tiếp cận nhất có thể”, Cha Haley người sáng lập và CEO của Parastar Entertainment cho biết. “Ý tưởng về một nhóm nhạc khiếm thính có vẻ còn khá lạ nên bài hát ít nhất phải quen thuộc với người nghe. Chúng tôi đang nhắm tới thị trường nước ngoài, nơi khán giả tiếp cận cởi mở hơn ở Hàn Quốc”, cô cho biết thêm.

Nhóm sẽ phát hành hai đĩa đơn mới vào tháng 5 và tháng 6 tới. Theo tiết lộ của Cha Haley thì đây sẽ là bản gốc chứ không phải bản làm lại. Xóa bỏ những định kiến về người khuyết tật là những gì mà Parastar Entertainment muốn thực hiện thông qua Big Ocean.

“Mọi người luôn nghĩ rằng người khuyết tật chỉ có thể làm được một số việc nhất định. Những định kiến kiểu như vậy đang khiến người khuyết tật tự giới hạn bản thân, ngăn cản họ hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn”, Cha Haley nhấn mạnh.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img