Friday, May 3, 2024

Làm thế nào để hâm đồ ăn và nấu nước nóng trên máy bay?

Có bao giờ bạn tự hỏi, tiếp viên hàng không đã hâm nóng đồ ăn và nấu nước nóng pha trà bằng cách nào? Và đây là nguyên tắc hoạt động.

 

Cách hâm nóng đồ ăn

Phần đông hành khách chê đồ ăn trên máy bay, nhưng với Nik Sennhauser thì ngược lại, anh cực kỳ đam mê đồ ăn trên máy bay. Nik Sennhauser cho rằng, chúng ta phải tính đến việc mình đang ở trong “một ống kim loại” ở độ cao 12.000m trên không trung và tiếp viên hàng không phải làm nóng những bữa ăn trong lò nướng cho hành khách.

Chuẩn bị thức ăn để phục vụ trên máy bay là một quá trình phức tạp với các quy định vệ sinh nghiêm ngặt cần phải tuân thủ.

Làm thế nào để hâm đồ ăn và nấu nước nóng trên máy bay?

Phi hành đoàn có thể hâm nóng hàng trăm bữa ăn cùng lúc trong lò đối lưu và lò hấp của máy bay

CNN

Các món ăn được chuẩn bị bởi các công ty cung cấp thực phẩm thường có trụ sở tại sân bay trước khi đưa lên máy bay. Cho đến nay, thật không đơn giản để hâm nóng hàng trăm bữa ăn cùng một lúc. Thêm nữa, thực tế bữa ăn cho các chuyến bay đường dài thường bị đông lạnh và điều đó càng trở nên phức tạp hơn.

Nigel Jones, chuyên gia kỹ thuật máy bay của Đại học Kingston ở London, đồng thời là thành viên của Hiệp hội Hàng không Hoàng gia Vương quốc Anh cho biết, hầu hết các lò nướng trên máy bay đều có thể sử dụng đối lưu hoặc hơi nước để làm nóng – và có thể chứa tới 40 hoặc 50 bữa ăn cùng một lúc. “Trên một chiếc máy bay lớn, bạn có thể có 10 hoặc 12 lò nướng”, ông nói.

Đội bảo trì kiểm tra xem lò có hoạt động không khi máy bay nằm trên mặt đất qua đêm. Chúng được tắt hoàn toàn là khi máy bay cất cánh.

Lý do là máy bay cần tất cả sức mạnh có thể có được từ động cơ để cất cánh. Họ không bật lò nướng cho đến khi chúng bay lên không trung vì hệ thống điện quá tải. Một khi máy bay bay ổn định thì có thể bật lò.

Máy làm lạnh và tủ đông chạy theo mạch điện khác nhau nên chúng không bao giờ tắt.

Làm thế nào để hâm đồ ăn và nấu nước nóng trên máy bay?

Thức ăn luôn được làm nóng trước khi phục vụ hành khách

Bloomberg

Nước trên máy bay có sạch sẽ?

Bạn đã bao giờ nghe lời khuyên không nên uống trà, cà phê trên máy bay chưa?

Một nghiên cứu năm 2019 về nước uống trên 11 hãng hàng không lớn của Mỹ, xếp hạng nước từ 1 đến 5, cho thấy chỉ có ba hãng đạt điểm 3 trở lên – được coi là chấp nhận được. Ngoài ra, chỉ có một hãng hàng không đạt được điểm 5.

Nước không đóng chai được lấy từ bồn chứa nước lạnh trên máy bay, cung cấp nước cho toàn bộ máy bay, từ nhà vệ sinh đến bếp.

Lời khuyên điển hình là tránh uống cà phê, trà và đá, nhưng Jones ít bận tâm hơn. Ông nói: Bất kỳ nước nóng nào cũng sẽ được đun nóng đến mức có thể tiêu diệt hầu hết vi khuẩn và nước thường được xử lý trước khi cho vào bể. Ví dụ, nước được nạp lên máy bay Boeing 787 được xử lý bằng tia UV khi được bơm lên máy bay.

Nước từ bể được đổ qua vòi và đun nóng trong “máy làm đồ uống” để nấu nước sôi và sau đó giữ ấm trên thiết bị.

Làm thế nào để hâm đồ ăn và nấu nước nóng trên máy bay?

Không uống cà phê hoặc trà trên máy bay? Các chuyên gia cho rằng đó có lẽ là câu chuyện của những người bảo thủ

CNN

Bất chấp những cảnh báo nghiệt ngã về việc “không bao giờ uống cà phê trên máy bay”, Kris Major, tiếp viên hàng không và Chủ tịch Ủy ban Liên đoàn phi hành đoàn của Liên đoàn công nhân vận tải châu Âu, cho biết ông không lo lắng về việc đồ uống có nước trên máy bay.

“Tôi rất vui khi được uống nước trên máy bay của hãng bay và không bị thành kiến vì tôi nắm rõ các quy định ở khu vực và trên thế giới, cụ thể là những quy định ở châu Âu và Vương quốc Anh”, ông nói.

“Bất kỳ loại nước uống nào cũng phải phù hợp với nhu cầu sử dụng của con người và với yêu cầu làm sạch bể chứa thì không có vấn đề gì”, ông kết luận.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img