Saturday, May 4, 2024

BTC “Những thành phố mơ màng” đưa phương án đền bù, khán giả nói gì?

Đêm diễn “Những thành phố mơ màng – Summer Tour” ngày 20/4 tại Hà Nội phải buộc phải tạm dừng giữa chừng và sơ tán khán giả vì mưa dông lớn.

“NTPMM – Những thành phố mơ màng” là một trong những sự kiện âm nhạc lớn nhất được mong đợi hàng năm. NTPMM Summer tour tại Hà Nội năm nay diễn ra vào lúc 15h ngày 20/4 tại công viên Yên Sở, quận Hoàng Mai. Sự kiện này thu hút sự quan tâm lớn từ các bạn trẻ, ai cũng hào hứng trở thành “cư dân” của thành phố âm nhạc này, nơi họ có cơ hội đắm chìm vào không gian nghệ thuật đầy ắp giai điệu và sắc màu.

Mỗi người tham gia, với tấm vé trên tay, họ không chỉ là khán giả mà còn là một “cư dân” của thành phố âm nhạc sôi động, tất cả cùng nhau tạo nên một không gian bữa tiệc âm nhạc chất lượng và kỷ niệm khó quên.

BTC “Những thành phố mơ màng” đưa phương án đền bù, khán giả nói gì?

Những Thành phố mơ màng Summer Tour năm 2024 sẽ bắt đầu tại Hà Nội từ tháng 4/2024, Đà Nẵng ngày 18/5 và cuối cùng ở TP. Hồ Chí Minh vào 15/6

Tuy nhiên, tối cùng ngày, Hà Nội xuất hiện mưa lớn, kết hợp với dông, lốc sét và gió giật mạnh nên chương trình đang diễn ra buộc phải tạm dừng và sơ tán khán giả. Các nghệ sĩ đã biểu diễn bao gồm nhóm nhạc Indie ABYXX, Hải Sâm, Vũ Thanh Vân, The Flob, 7UPPERCUTS, Madihu, Vũ,…và còn thiếu 5 nghệ sĩ chưa biểu diễn.

BTC “Những thành phố mơ màng” đưa phương án đền bù, khán giả nói gì?

Đêm diễn Những thành phố mơ màng Summer tour tại Hà Nội ngày 20/4 (Ảnh: Phương Thảo)

Phía Ban Tổ chức (BTC) chính thức thông báo trên trang Facebook rằng show diễn NTPMM sẽ tạm ngưng vì lý do thời tiết bất khả kháng để đảm bảo an toàn cho các cư dân tham gia.

 

Vào ngày sau đêm diễn, BTC đã chính thức đưa ra phương án đền bù cho khán giả tham gia Hà Nội vì một show diễn chưa trọn vẹn. Các phương án được đưa ra như sau:

BTC “Những thành phố mơ màng” đưa phương án đền bù, khán giả nói gì?

Bài đăng Thông báo chính thức về phương án đền bù cho khán giả tham dự NTPMM Summer tour Hà Nội 2024 (Ảnh chụp màn hình)

 

 

Dưới bài viết thông báo, một làn sóng với vô số bình luận tiêu cực nổi lên, với hơn 2.000 người bày tỏ sự phẫn nộ thông qua biểu tượng cảm xúc. Phần lớn cư dân tỏ ra bức xúc với phương án đền bù được đề xuất, khán giả cảm thấy điều này chủ yếu xoay quanh việc khắc phục thiệt hại cho ban tổ chức hơn là quan tâm tới quyền lợi của khán giả.

BTC “Những thành phố mơ màng” đưa phương án đền bù, khán giả nói gì?

Một số bình luận của khán giả phía dưới bài đăng thông báo của BTC NTPMM (Ảnh chụp màn hình)

Giải thích cho sự bức xúc của khán giả xuất phát từ kế hoạch tổ chức lại show diễn vào tháng 7 tới, họ sẽ phải mua thêm vé mới với mức giảm giá 40% dành cho những ai đã mua vé Summer Tour vào tháng 4. Điều này đồng nghĩa với việc những khán giả đã tham dự buổi biểu diễn trước sẽ phải chi trả thêm một lần nữa để tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm mà họ đã chưa được trải nghiệm ở lần đầu, bao gồm việc xem một nửa lineup còn lại các nghệ sĩ chưa kịp xuất hiện. Nếu quyết định không mua vé xem show lần 2, khán giả chấp nhận chỉ xem một nửa dàn nghệ sĩ vào đêm 20/4 mà không có cơ hội xem những nghệ sĩ chưa biểu diễn. Các nghệ sĩ chưa biểu diễn được cư dân đánh giá là Headliner (tức là những nghệ sĩ thuộc hàng “top” trong một lineup)

BTC “Những thành phố mơ màng” đưa phương án đền bù, khán giả nói gì?

Lineup show Những thành phố mơ màng – summer tour tại Hà Nội ngày 20/4 hoàn chỉnh

Ngoài ra, kế hoạch tổ chức lại sự kiện vào tháng 7 cũng vấp phải sự phản đối từ khán giả, do thời tiết ở Hà Nội vào mùa hè thường rất khắc nghiệt, điều này hoàn toàn không thích hợp cho việc tổ chức một chương trình âm nhạc ngoài trời kéo dài vài giờ đồng hồ. Thêm vào đó, nhiều khán giả cảm thấy bất tiện trong việc việc sắp xếp thời gian tham gia.

BTC “Những thành phố mơ màng” đưa phương án đền bù, khán giả nói gì?
 

Chia sẻ với chúng tôi, Ngọc Ánh (24 tuổi, Hà Nội) một cư dân của “thành phố mơ màng” trong đêm diễn ngày 20/4, chia sẻ rằng cô háo hức chờ đợi sự kiện không chỉ vì là fan của bất kỳ nghệ sĩ nào, mà vì mong muốn được tận hưởng thế giới âm nhạc và bầu không khí nhiệt huyết của tuổi trẻ. Ngọc Ánh nhớ lại buổi tối hôm ấy: “Ban đầu, khi trời bắt đầu mưa to, mọi người ở đây vẫn sẵn sàng tắm mưa để nghe và các nghệ sĩ cũng sẵn sàng tắm mưa để phục vụ khán giả, nhưng thời tiết ngày càng trở nên khắc nghiệt, khiến bọn mình không thể đứng vững được mà phải di chuyển”. Ngọc Ánh cảm thấy khá thoải mái với thông báo đền bù từ tổ chức, nhưng không chắc chắn có thể tham gia lại do thời gian dự kiến cách xa và còn phụ thuộc vào lịch trình công việc. Bạn bày tỏ rất thông cảm với đội ngũ ban tổ chức chương trình.

Việc dừng show vì thời tiết khắc nghiệt nên được tính đến trong kế hoạch dự phòng của chương trình, đặc biệt với chương trình lớn như “Những thành phố mơ màng” đã được tổ chức nhiều lần với dàn nghệ sĩ ấn tượng.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img