Saturday, May 4, 2024

Đón cấp tốc 2 sao khủng, Uzbekistan có đội hình mạnh nhất đấu U.23 Việt Nam

Tối 21.4, Liên đoàn Bóng đá Uzbekistan (UFA) thông báo 2 ngôi sao của đội U.23 là Abdugadir Husanov và Faizullaev đã lên đường đến Qatar, sẵn sàng cho trận đấu với U.23 Việt Nam.

 

Kể từ khi U.23 châu Á 2024 khởi tranh, U.23 Uzbekistan không có đội hình tốt nhất. Tuy nhiên, các học trò của HLV Timur Kapadze vẫn thể hiện sức mạnh không thể cản phá ở bảng D. Đại diện của Trung Á thắng cả 2 trận, sớm cùng U.23 Việt Nam giành vé đi tiếp. Đáng chú ý, sau trận đấu ra quân gặp đôi chút khó khăn trước U.23 Malaysia, á quân của U.23 châu Á 2022 đã “đè bẹp” U.23 Kuwait 5-0.

Nhìn chung, đội hình U.23 Uzbekistan đang dần “vào guồng” và thể hiện sức mạnh ấn tượng. Ở lượt đấu cuối, U.23 Uzbekistan sẽ chạm trán U.23 Việt Nam để phân định ngôi đầu bảng. HLV Timur Kapadze tuyên bố ông đã sẵn sàng và quyết tâm giành 3 điểm để hiên ngang vào tứ kết với ngôi nhất bảng.

Đón cấp tốc 2 sao khủng, Uzbekistan có đội hình mạnh nhất đấu U.23 Việt Nam

U.23 Uzbekistan không có đội hình mạnh nhất ở 2 trận đã qua

UFA

Sau tuyên bố này, UFA cũng gửi tin vui đến HLV Timur Kapadze. Trên trang chủ, UFA thông báo: “UFA đã tổ chức các cuộc đàm phán với CLB ở Pháp về việc tham gia U.23 châu Á của Abduqadir Husanov. Mọi thứ đã đạt thỏa thuận và cầu thủ của chúng tôi cấp tốc sang Qatar, hội quân cùng các cầu thủ trong ngày 21.4”.

Trung vệ Abduqadir Husanov được đánh giá là ngôi sao tương lai của hàng thủ đội tuyển Uzbekistan. Cầu thủ sinh năm 2004 có những bước tiến vượt bậc thời gian qua và hiện đang khoác áo CLB Lens của nước Pháp. Kể từ đầu mùa 2023 – 2024, Abduqadir Husanov đã ra sân 9 trận ở Ligue 1 – hạng đấu cao nhất của nước Pháp. Đặc biệt, cầu thủ 20 tuổi đã có 4 trận tại cúp châu Âu (2 trận ở Champions League và 2 trận ở Europa League).

Abduqadir Husanov chỉ cao 1,86 m nhưng sở hữu lối đá rất thông minh. Anh có khả năng đọc trận đấu cực tốt và thường xuyên có mặt ở những điểm nóng trên sân. Abduqadir Husanov cũng được định giá 2 triệu euro – là cầu thủ đắt giá thứ 2 của U.23 Uzbekistan tại U.23 châu Á. Dù chưa phải đối mặt với quá nhiều thử thách kể từ đầu giải nhưng Abduqadir Husanov hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ HLV Timur Kapadze. 

Đón cấp tốc 2 sao khủng, Uzbekistan có đội hình mạnh nhất đấu U.23 Việt Nam

Abduqadir Husanov đã lên đường đến Qatar và sớm hội quân cùng U.23

UFA

Tiếp sau Abduqadir Husanov, HLV Timur Kapadze nhận tin vui thứ 2. UFA thông báo sau đó vài giờ: “Chắc chắn thông báo này được mọi người chờ đợi rất lâu. UFA đã đạt được thỏa thuận về sự tham gia của một cầu thủ khác – Abbasbek Faizullaev. Đội bóng ở nước Nga – CSKA Moscow đã đồng ý cho cầu thủ của chúng tôi tham gia một giải đấu quan trọng là U.23 châu Á. Cũng giống Abduqadir Husanov, Faizullaev cấp tốc sang Qatar cho kịp trận đấu cuối vòng bảng”.

Faizullaev là ngôi sao lớn nhất mà U.23 Uzbekistan đang sở hữu. Theo truyền thông nước này, để được đến Qatar, Faizullaev thậm chí còn cố tình nhận thẻ vàng ở trận gặp Akhmat (20.4) để lãnh án treo giò ở giải vô địch quốc gia Nga. 

Tờ Championat viết: “Faizullaev đã cố tình nhận một thẻ vàng không cần thiết ở trận gặp Akhmat. Sau trận, HLV của CSKA Moscow còn nói họ đã liên tục hét với Faizullaev đừng nhận thẻ nhưng có vẻ Faizullaev đã phớt lờ. Điều ấy cho thấy ước mơ được dự Olympic của Faizullaev là rất lớn”. 

Đón cấp tốc 2 sao khủng, Uzbekistan có đội hình mạnh nhất đấu U.23 Việt Nam

Faizullaev cố tình nhận thẻ vàng để hội quân sớm cùng U.23 Uzbekistan

UFA

Sự xuất hiện của Faizullaev cũng nâng tổng số cầu thủ mà HLV Timur Kapadze đang sở hữu lên con số 24. Trong bối cảnh hàng công vẫn chưa có sự kết dính, Faizullaev sẽ là cầu nối quan trọng của U.23 Uzbekistan.

Sau 2 lượt đấu, U.23 Uzbekistan đang xếp đầu với 6 điểm. U.23 Việt Nam cũng có 6 điểm nhưng đứng thứ 2 do kém chỉ số phụ (U.23 Việt Nam có hiệu số +4 còn U.23 Uzbekistan +7). Chỉ cần hòa, U.23 Uzbekistan sẽ có ngôi đầu nhưng với đội hình mạnh nhất, đại diện của Trung Á chắc chắn muốn nhiều hơn thế.

 

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img