Saturday, May 4, 2024

Hung thủ sát hại ‘nữ sinh giao gà’ bất ngờ ‘muốn nói sự thật’

Lường Văn Hùng, một trong những hung thủ cưỡng bức rồi sát hại ‘nữ sinh giao gà’, bất ngờ thay đổi lời khai, ‘muốn nói sự thật’.

Chiều 22.4, TAND cấp cao tại Hà Nội tiếp tục xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Trần Thị Hiền (49 tuổi, trú tại Điện Biên) về tội mua bán trái phép chất ma túy. Bị cáo Hiền là mẹ “nữ sinh giao gà”, nạn nhân trong vụ án giết người, từng gây chấn động dư luận tại tỉnh Điện Biên.
Hung thủ sát hại 'nữ sinh giao gà' bất ngờ 'muốn nói sự thật'

Bị cáo Trần Thị Hiền, mẹ “nữ sinh giao gà” ở Điện Biên

PHÚC BÌNH

Vụ án này ngoài bà Hiền còn có Vì Văn Toán, Lường Văn Hùng và Bùi Văn Công (cùng trú tại Điện Biên), bị tuyên từ 20 năm tù đến chung thân ở phiên sơ thẩm và không kháng cáo. Đây cũng chính là những thủ phạm bắt cóc, cưỡng bức rồi sát hại con gái bà Hiền cách đây 5 năm. Một bị cáo khác là Vì Thị Thu (vợ Vì Văn Toán), bị tòa sơ thẩm tuyên án chung thân, kháng cáo kêu oan nhưng sau đó bị y án.

Do sức khỏe không đảm bảo, bà Hiền nhờ các luật sư trình bày lại nội dung đơn kháng cáo kêu oan. Sau khi luật sư trình bày xong, mẹ “nữ sinh giao gà” nói: “Tôi giờ không thù oán gì Toán, Hùng, Công cả. Tội ác họ gây ra cho con tôi, giờ họ phải gánh hình phạt thích đáng. Chỉ mong những người này hãy nói lên sự thật để tôi được minh oan”.

Muốn nói sự thật vì có lỗi với gia đình “nữ sinh giao gà”

Bước vào phần xét hỏi, hội đồng xét xử (HĐXX) yêu cầu cách ly các bị cáo khác, để tiến hành thẩm vấn đối với bà Hiền. Trước bục khai báo, mẹ “nữ sinh giao gà” giữ nguyên lời khai tại phiên tòa sơ thẩm, rằng không có mối liên hệ nào với nhóm Công, Hùng, không có việc đặt mua 2 bánh heroin và nợ tiền những người này.

Tiếp đó, HĐXX yêu cầu cách ly bà Hiền và dẫn giải bị cáo Lường Văn Hùng vào phòng xét xử. Bị cáo Hùng trước đó đã bị tuyên án tử hình (tổng hợp) vì tham gia bắt cóc, cưỡng hiếp và sát hại con gái bà Hiền.

Khai với HĐXX, bị cáo Hùng nói sau thời gian bị giam giữ, đến nay thấy có lỗi với bà Hiền và C.M.D (con gái bà Hiền, đã bị nhóm Hùng sát hại), vì thế sẽ “khai thật lòng”.

Theo lời Hùng, bị cáo không liên lạc gì với Bùi Văn Công, cũng không biết mẹ con bà Hiền, không giao dịch mua bán ma túy với nữ bị cáo này.

Trước diễn biến bất ngờ này, HĐXX hỏi Hùng vì sao lại thay đổi lời đã khai vào năm 2019 và 2022? Bị cáo nói đã suy nghĩ rất nhiều, không biết gì về việc mua bán ma túy, cũng không biết mặt “nữ sinh giao gà”.

Khai về lý do biết mặt mẹ con bà Hiền, bị cáo Hùng nói có người đưa ảnh cho xem trước. Ban đầu bị cáo thừa nhận cùng Bùi Văn Công bán 2 bánh heroin cho bà Hiền là do bị “ép cung” (?).

Được hỏi có chứng kiến bà Hiền đưa tiền mua ma túy cho Công không, Hùng khẳng định “không biết gì cả, bị cáo chết oan nên muốn làm sáng tỏ vụ án”.

hung-thu-sat-hai-nu-sinh-giao-ga-bat-ngo-muon-noi-su-that

Bị cáo Lường Văn Hùng bất ngờ thay đổi lời khai

PHÚC BÌNH

HĐXX tiếp tục truy vấn tại sao nhiều phiên tòa đã diễn ra nhưng bị cáo không nói, đến nay mới thay đổi lời khai. Bị cáo Hùng cho biết “muốn nói bằng lương tâm”, khẳng định không buôn bán ma túy với bà Hiền, cũng không sát hại “nữ sinh giao gà”. Bị cáo thấy rất hối hận, có lỗi với gia đình bà Hiền nên “giờ muốn nói sự thật”.

Khai thêm, bị cáo Hùng cho hay, trước tết Nguyên đán 2019 có làm thuê cho Bùi Văn Công, Công còn nợ hơn 1 triệu đồng chưa trả. Hùng bắt trộm 2 con gà của Công, hai bên đánh nhau rồi sau đó “không nhìn mặt”.

Hùng cho rằng Công khai không đúng sự thật để hại mình. “Bị cáo đã chết oan rồi nên không muốn hại người nào bị oan nữa, không muốn làm ảnh hưởng đến người khác”.

Liên tục kêu oan

Vụ án này kéo dài đến nay đã hơn 5 năm. Bị cáo Trần Thị Hiền liên tục kêu oan. Tòa sơ thẩm từng tuyên bị cáo có tội, sau đó tòa phúc thẩm tuyên hủy một phần bản án sơ thẩm, rồi quyết định giám đốc thẩm lại tuyên hủy một phần bản án phúc thẩm.

Tại tòa hôm nay 22.4, mẹ “nữ sinh giao gà” nhờ các luật sư trình bày lại nội dung đơn kháng cáo kêu oan. Theo đó, bà Hiền cho rằng, vụ án được tố giác bởi chính những kẻ đã sát hại con gái mình là không khách quan, có động cơ vu oan, đổ tội cho bà để biện minh, giảm nhẹ tội cho họ.

Bị cáo Hiền cho rằng, sau khi con gái bà bị phát hiện tử vong và trong thời gian chưa bị bắt, Toán, Công, Hùng đã có thời gian bàn bạc, trao đổi với nhau, và nhận dạng mình để tạo dựng lời khai gian dối.

Bà Hiền khẳng định không phải là người mẹ “vì tiền nên không cứu con”, cũng không quen biết, vay nợ tiền, không buôn bán ma túy với nhóm hung thủ đã sát hại con gái mình. Bà Hiền cũng nói, trong ngày 30 tết năm 2019, không có ai gọi bà đòi nợ, như lời Toán và Công đã khai.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img