Friday, May 3, 2024

Israel dùng tên lửa siêu âm nặng nửa tấn để tấn công Iran?

Israel có thể đã phóng tên lửa siêu âm ‘Rampage’ nhắm vào Iran trong vụ tấn công sáng ngày 19.4. Đây là loại vũ khí được Israel phát triển trong nước.

Đài Kan của Israel cho biết tên lửa Rampage được xác định từ những hình ảnh thu được, cũng như trùng khớp với mức độ thiệt hại của vụ tấn công. Rampage dài 4,7 m, nặng khoảng 566 kg, có thể di chuyển với tốc độ siêu âm và khó bị phát hiện hay ngăn chặn bởi các hệ thống phòng không.

Israel chưa chính thức bình luận về vụ tấn công Iran, trong khi Tehran nói rằng chỉ có 3 máy bay không người lái và không có tên lửa tham gia vụ tấn công thành phố Isfahan, theo Times of Israel ngày 21.4. Quan chức Mỹ cho biết Israel đã tấn công Iran vào ngày 19.4.

Ảnh minh họa máy bay chiến đấu Israel phóng tên lửa Rampage

Ảnh minh họa máy bay chiến đấu Israel phóng tên lửa Rampage

Tập đoàn Công nghiệp Hàng không vũ trụ Israel

Thông tin mới được Đài Kan đưa ra sau khi tờ The New York Times đưa tin vụ tấn công được cho là từ Israel nhắm vào hệ thống phòng không của Iran gần cơ sở hạt nhân Natanz đã sử dụng tên lửa công nghệ cao có khả năng tránh radar của Iran.

New York Times dẫn lời các quan chức phương Tây giấu tên nói rằng động thái này “khiến Iran phải suy nghĩ kỹ” trước khi tiến hành một cuộc tấn công trực tiếp khác vào Israel. Tờ báo cho hay Israel đã cân nhắc phát động tấn công quy mô lớn hơn, song đã quyết định tấn công hạn chế sau khi thảo luận với Tổng thống Mỹ Joe Biden, ngoại trưởng Anh và Đức.

Nổ lớn tại căn cứ của nhóm thân Iran tại Iraq, Mỹ lập tức lên tiếng

Nhà sản xuất của Rampage là Tập đoàn Công nghiệp Hàng không vũ trụ Israel (IAI). Website của công ty giới thiệu loại vũ khí này, được ra mắt năm 2018, là tên lửa tầm xa không đối đất, có khả năng tấn công chính xác, được sử dụng để đối phó với các mục tiêu như “trung tâm chỉ huy và liên lạc, căn cứ không quân, trung tâm bảo trì và cơ sở hạ tầng”, theo Business Insider.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img