Saturday, May 4, 2024

Người Israel biểu tình yêu cầu chính phủ đưa các con tin ở Gaza về nhà

Ngày 20/4, hàng nghìn người biểu tình Israel trên khắp Israel và Jerusalem đã xuống đường, kêu gọi tổ chức bầu cử mới và yêu cầu chính phủ nỗ lực hơn nữa để đưa các con tin bị giam giữ ở Gaza về nhà. Đây là đợt biểu tình mới nhất chống lại Thủ tướng Benjamin Netanyahu.

Các cuộc biểu tình vẫn tiếp tục trong bối cảnh cuộc chiến ở Gaza bước sang tháng thứ 7 và trong bối cảnh sự giận dữ ngày càng tăng đối với cách xử lý của chính phủ  đối với 133 con tin Israel vẫn bị phong trào Hồi giáo Hamas giam giữ.

“197 ngày bị giam giữ, những con số này dường như không còn ý nghĩa gì nữa. Tôi đang nói về nửa năm mà con trai tôi, và tất cả các con tin vẫn bị giam giữ ở Gaza trong khi 1 thỏa thuận để giải thoát cho họ vẫn chưa có tiến triển”, một người biểu tình cho biết.

“Tôi cảm thấy nỗ lực của chính phủ là chưa đủ, không thể tưởng tượng được rằng các con tin ở mọi lứa tuổi từ trẻ sơ sinh đến những người ở độ tuổi 80 sống trong đường hầm. Hy vọng họ vẫn còn sống”, một người khác nói.

Các cuộc khảo sát cho thấy hầu hết người Israel đổ lỗi cho Thủ tướng Netanyahu về những sai sót an ninh dẫn đến cuộc tấn công tàn khốc của Hamas nhằm vào miền nam Israel vào ngày 7/10 năm ngoái.

Một số con tin đã được giải thoát theo thỏa thuận ngừng bắn vào tháng 11 năm ngoái, nhưng những nỗ lực để đưa đến một thỏa thuận ngừng bắn mới vẫn giậm chân tại chỗ. Thủ tướng Netanyahu đã cam kết tiếp tục chiến dịch của Israel ở Gaza cho đến khi tất cả các con tin được đưa về nhà và Hamas bị tiêu diệt.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img